10 Chi Tiết Xe Thường Bị “Khác Biệt” Khi Về Việt Nam: Vì Sao?

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao cùng một mẫu xe, nhưng phiên bản ở Việt Nam lại có những chi tiết khác biệt so với phiên bản quốc tế? Liệu có phải do hãng xe cố tình “bớt xén” hay còn lý do nào khác? Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu 10 chi tiết thường bị điều chỉnh khi xe về Việt Nam và lý do đằng sau.

10 Chi Tiết Xe Thường Bị Thay Đổi Khi Về Việt Nam

Theo chia sẻ của kênh Youtube TIPCAR TV, dưới đây là 10 chi tiết thường được điều chỉnh khi xe ra mắt tại thị trường Việt Nam:

1. Tấm chắn gầm: Nhiều mẫu xe hạng A, B, C, thậm chí là D tại Việt Nam bị cắt bỏ tấm chắn gầm. Lý do được cho là để giảm chi phí sản xuất, mặc dù tấm chắn gầm có tác dụng bảo vệ động cơ khỏi bụi bẩn và tiếng ồn.

2. Nắp đậy khoang máy: Sự thiếu vắng chi tiết này khiến khoang máy dễ bị bụi bẩn xâm nhập, thậm chí là trở thành “bữa tiệc” cho chuột.

3. Tấm chắn khoang hành lý: Thường thấy trên các dòng xe SUV và Crossover, tấm chắn này giúp tăng hiệu quả điều hòa và tạo không gian riêng tư. Tuy nhiên, một số hãng xe lại đưa chi tiết này vào danh sách “option thêm” khi về Việt Nam.

4. Chất liệu ghế: Ghế da sang trọng ở phiên bản quốc tế có thể bị thay thế bằng chất liệu nỉ hoặc da công nghiệp kém sang trọng hơn khi về Việt Nam.

5. Hệ thống giảm xóc: Giảm xóc khí nén êm ái thường được thay thế bằng giảm xóc dầu “cứng” hơn để phù hợp với điều kiện đường xá nhiều ổ gà tại Việt Nam.

6. Bộ giải mã áp suất lốp: Mặc dù xe vẫn được trang bị van cảm biến áp suất lốp, nhưng bộ giải mã hiển thị chi tiết áp suất từng bánh xe lại bị cắt bỏ, buộc người dùng phải bỏ thêm chi phí để lắp đặt thêm.

7. Số lượng túi khí và trang bị an toàn: Để giảm chi phí, một số hãng xe giảm số lượng túi khí và các trang bị an toàn khác khi xe về Việt Nam.

8. Hệ thống làm mát ghế: Trang bị hữu ích cho khí hậu nóng bức của Việt Nam nhưng lại thường xuyên bị cắt bỏ, ngay cả trên những mẫu xe hạng sang.

9. Cụm điều khiển điện: Các chi tiết nhỏ như cụm điều khiển hệ thống giải trí, cửa gió điều hòa, cửa kính… có thể bị thay thế bằng phiên bản cơ học để giảm thiểu chi phí.

10. Quy trình bảo dưỡng: Hãng xe có thể khuyến cáo rút ngắn chu kỳ bảo dưỡng tại Việt Nam so với khuyến cáo chung, khiến người dùng tốn thêm chi phí bảo dưỡng.

Lý do xe bị “khác biệt” khi về Việt Nam

Lý do chính được nhiều người nhận định là để giảm chi phí sản xuất, giúp xe có giá bán cạnh tranh hơn tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh một số chi tiết cũng nhằm phù hợp với điều kiện khí hậu, đường xá và thói quen sử dụng xe của người Việt Nam.

Kết luận

Việc xe bị “cắt option” khi về Việt Nam là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên, người tiêu dùng cần được thông tin rõ ràng và minh bạch về những thay đổi này. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về vấn đề này.

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về vấn đề này bằng cách bình luận bên dưới!

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

rongbachkim | tải sunwin