Rò rỉ dầu bôi trơn trên động cơ diesel 2.0L của Ford – Nguy cơ cháy nổ? Hiểm họa ra sao?

Trong thời gian gần đây, rò rỉ dầu trên động cơ diesel 2.0L của Ford đã trở thành một vấn đề gây xôn xao dư luận. Rất nhiều xe Everest và Ranger đã bị rò rỉ dầu ở các vị trí như mắt mình cam và ống nạp két làm mát khí nạp. Vậy thì vấn đề này thực sự là gì và nguy hiểm ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

Rò rỉ dầu bôi trơn trên động cơ diesel 2.0L của Ford - Nguy cơ cháy nổ? Hiểm họa ra sao?
Rò rỉ dầu bôi trơn trên động cơ diesel 2.0L của Ford – Nguy cơ cháy nổ? Hiểm họa ra sao?

Tìm hiểu vấn đề

Sau khi khảo sát các xe Everest và Ranger, chúng tôi nhận thấy có hàng trăm xe gặp vấn đề rò rỉ dầu ở các khớp nối chữ “t” trên cả bên gút và bên xả. Trong quá trình xe di chuyển và gió thổi, dầu được dịch chuyển về phía sau và thấm vào vị trí khoảng và sóng nước mét vuông hai bên khớp nối chữ “t” này. Đặc biệt, vị trí khớp nối khi nạp làm mát càng có hơi ẩm dầu do hoạt động của động cơ. Điều này đã gây lo lắng cho nhiều khách hàng sử dụng những dòng xe này.

Về mặt tâm lý, các vấn đề rò rỉ dầu này gây bức xúc và hoang mang cho người dùng. Bởi vì cả Everest và Ranger đều là những chiếc xe đắt tiền, người sử dụng hoàn toàn có quyền mong đợi một sản phẩm hoàn hảo và không có lỗi về thẩm mỹ. Rò rỉ dầu và hiện tượng thấm gia vào các vị trí này khiến cho nhiều người không khỏi lo lắng và khó chịu.

Ảnh hưởng của vấn đề

Liệu vấn đề này có ảnh hưởng đến vận hành của động cơ và an toàn cháy nổ hay không? Chúng ta hãy tìm hiểu chi tiết để biết liệu vấn đề thấm hơi làm giàu có nguy hiểm hay không.

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu vị trí gọi là “cổ làm két làm mát Turbo”. Khi động cơ hoạt động, không khí được nén ở áp suất cao và đi qua kết làm mát này. Trong quá trình này, không khí trở nên mát mẻ và được bơm vào buồng đốt với áp suất cao. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, động cơ cũng tiết ra hơi ẩm giàu qua cửa thoát hơi dầu. Hơi dầu sẽ được bơm vào hệ thống đường ống Turbo và đến buồng đốt lấy bức trái tiếp. Nếu có hơi ẩm giàu bám vào các vị trí này, sẽ có nguy cơ rò rỉ dầu. Tuy nhiên, nếu hơi ẩm giàu không bám vào, không có nguy cơ cháy nổ xảy ra.

Cách xử lý vấn đề

Đối với những chiếc xe bị ảnh hưởng, Ford Việt Nam đã đưa ra các giải pháp xử lý như sau:

  1. Thay ống dẫn khí Turbo.
  2. Thay mặt đường cao.
  3. Xử lý lại toàn bộ keo làm kín và giá máy.

Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng tăng thời gian bảo hành cho vấn đề rò rỉ dầu ở mặt bằng cam lên 5 năm mà không giới hạn số km. Điều này có nghĩa là những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thay đồ hoàn toàn mới miễn phí và được bảo hành tốt nhất tại Việt Nam.

Với những chiếc xe bị ảnh hưởng, chúng ta cần kiểm tra mức dầu bôi trơn định kỳ. Ngoài ra, vệ sinh bướm ga và kiểm tra cảm biến đo gió cũng là những việc cần làm để đảm bảo an toàn.

Hãy yên tâm rằng Ford Việt Nam luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của quý vị. Nếu quý vị còn có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, hãy chia sẻ với chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ và đồng hành cùng quý vị.

Đừng quên ủng hộ Yêu Xe bằng cách đăng ký và bật chuông để không bỏ lỡ bất kỳ bài viết ô tô nào trong tương lai. Thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

FAQs

Vấn đề rò rỉ dầu có phổ biến không?

Vấn đề rò rỉ dầu trên đường ống Turbo và mặt bằng cam không chỉ xảy ra với các dòng động cơ 2.0 diesel của Ford. Nó có thể xảy ra với bất kỳ dòng động cơ Diesel Turbo nào.

Cách xử lý khi gặp vấn đề rò rỉ dầu là gì?

Đối với những chiếc xe bị ảnh hưởng, cần thay ống dẫn khí Turbo và mặt đường cao. Ngoài ra, cần xử lý lại keo làm kín và giá máy. Kiểm tra mức dầu bôi trơn và vệ sinh bướm ga cũng là cách để đảm bảo an toàn.

Vấn đề rò rỉ dầu có ảnh hưởng đến vận hành của động cơ không?

Vấn đề rò rỉ dầu không ảnh hưởng đến vận hành của động cơ. Nhiệt độ làm việc của động cơ 2.0L là khoảng 85 đến 95 độ C, trong khi nhiệt độ chớp cháy của dầu bôi trơn động cơ là khoảng 400-450 độ C. Do đó, không có nguy cơ cháy nổ xảy ra.

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

rongbachkim | tải sunwin