Sẵn sàng trải nghiệm Nissan Kicks: Khi công nghệ Hybrid thậm chí còn độc đáo hơn

Chào các bạn yêu xe! Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau khám phá chiếc Nissan Kicks, một mẫu xe đột phá với hệ truyền động Hybrid khác biệt. Đặc biệt, chúng ta sẽ cảm nhận ngay sự lạ thường từ chỗ nó đã thu gọn một cách tài tình động cơ đốt trong. Hiệu suất mà nó mang lại là tốt nhất và động cơ đốt trong chỉ đơn giản là nguyên tắc sạc pin cho hệ thống điện, khiến chiếc xe này trở thành một chiếc xe hoàn toàn điện. Có nghĩa là Nissan Kicks sẽ tiệm cận với cả xe BAV nhiều hơn là hệ thống Hybrid song song. Vậy thì liệu có một trở ngại nào đối với người dùng khi hệ thống điện gặp sự cố không? Thực sự thì không. Làm thế nào tôi có thể khẳng định được điều đó? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!

Sẵn sàng trải nghiệm Nissan Kicks: Khi công nghệ Hybrid thậm chí còn độc đáo hơn
Sẵn sàng trải nghiệm Nissan Kicks: Khi công nghệ Hybrid thậm chí còn độc đáo hơn

Thắc mắc về sự cố hệ thống điện của Nissan Kicks

Trước khi chiếc xe này ra đời, tôi đã đưa ra một video và người đọc của Yêu Xe đã đặt câu hỏi về công nghệ này. Với một chiếc Hybrid thông thường, nếu hệ thống điện gặp vấn đề, thì vẫn còn động cơ để tiếp tục chạy. Nhưng với chiếc xe này, nếu hệ thống điện gặp sự cố, xe sẽ dừng hoạt động. Vậy liệu đó có phải là một rào cản đối với người sử dụng? Tôi nghĩ không. Bởi thực tế mà tôi đã nói trước đó, chiếc xe này tiệm cận với xe thuần điện. Có nghĩa là xác suất hư hỏng của chiếc xe này tương đương với xác suất hư hỏng một chiếc xe điện, thậm chí nhỏ hơn vì nó có ít linh kiện và phân tử điện hơn so với động cơ đốt trong. Vậy nếu bạn có những lo ngại đấy, xin đừng bận tâm quá nhiều. Chiếc xe này có công nghệ tiên tiến, vận hành đơn giản và đặc biệt là pin của nó.

Pin liên tục sạc xả và tuổi thọ

Đối với pin của Nissan Kicks, dù chỉ được bảo hành trong 5 năm, nhưng tuổi thọ của nó lại là 10-20 năm. Điều này có nghĩa là pin có thể kéo dài tuổi thọ rất lâu. Sau khi dung lượng pin sụt giảm xuống khoảng 70%, pin này vẫn có thể được sử dụng lại trong các trạm điện gió hoặc năng lượng mặt trời để tích điện. Vậy thì giá trị của một quả pin như vậy liệu có mắc không?

Về phần pin, Nissan Kicks có lợi thế lớn hơn xe điện thông thường. Với kích thước pin nhỏ hơn rất nhiều và việc có sạc bên cạnh, công suất huy động của nó không cần quá lớn, do đó khả năng hư hỏng của pin cũng ít. Các nguyên nhân hư hỏng thường là do cháy nổ hoặc quá nhiệt, nhưng hệ thống này gần như không có khả năng xảy ra với hệ thống Hybrid iPower. Hơn nữa, việc sạc xả liên tục của pin được điều khiển và tối ưu bằng thuật toán, tăng tuổi thọ của pin lên cao.

Theo một cuộc phỏng vấn với một kỹ sư của Nhật về dòng Hybrid, pin của Hybrid thông thường có tuổi thọ từ 10 đến 20 năm, điều đó có nghĩa là tuổi thọ của pin là rất dài. Sau khi dung lượng pin giảm xuống khoảng 70%, người Nhật lại sử dụng pin này trong các trạm điện gió hoặc năng lượng mặt trời để tích điện, và tuổi thọ của pin này còn có thể kéo dài thêm 15 năm. Vậy tổng tuổi thọ của pin trong các xe Altis có thể kéo dài đến 30 năm. Điều này không phải là một trong những ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu của động cơ đốt trong, Hybrid và iPower so với xe điện?

Sự ổn định và tiết kiệm nhiên liệu của Nissan Kicks

Quay trở lại với cảm giác lái, hệ thống iPower của Nissan Kicks mang đến ưu điểm hơn so với hệ thống Hybrid song song. Vận hành mượt mà, tăng tốc nhanh chóng và cảm giác lái hoàn toàn giống xe điện. Nếu nói về môi trường, động cơ đốt trong hoạt động luôn ở tốt nhất so với các loại động cơ khác. Hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe này lên đến 50%, cao hơn nhiều so với động cơ thông thường, điều này chính là một trong những ưu điểm mạnh mẽ của công nghệ Hybrid iPower. Và đặc biệt, khi hệ thống không hoạt động ở mức tối ưu, năng lượng tiêu thụ sẽ ít hơn và động cơ sẽ bền hơn.

Vậy tổng kết sự so sánh giữa công nghệ Hybrid iPower, công nghệ cũ, động cơ đốt trong, Hybrid song song và xe điện thì đánh giá của tôi như sau. Với Nissan Kicks, công nghệ iPower mang lại sự tăng tốc mượt mà và ổn định khi chạy bằng điện, cảm giác lái tốt như một chiếc xe điện thuần thiện. Ngoài ra, hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu và động cơ ổn định hơn so với động cơ đốt trong thông thường. Do đó, Nissan Kicks là sự lựa chọn thú vị cho những ai muốn đi xa và tiết kiệm nhiên liệu từ công nghệ động cơ Hybrid iPower của Nissan.

Và đó là những chia sẻ về Nissan Kicks từ Yêu Xe. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo. Đừng quên truy cập Yêu Xe để cập nhật thông tin về các mẫu xe đỉnh cao. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên xa lộ!

YouTube video
Sẵn sàng trải nghiệm Nissan Kicks: Khi công nghệ Hybrid thậm chí còn độc đáo hơn
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan