10 Chi Tiết Thiết Kế Trên Ô Tô Gây Xiết Lòng Người Dùng

Xin chào các bạn! Chắc hẳn khi chúng ta mua một chiếc xe mới, nhà sản xuất luôn có mục đích riêng khi thiết kế. Một số chiếc xe dành cho đô thị, một số dành cho đường trường, và một số dành cho đường xấu. Vì vậy, trên cùng một chiếc xe có những chi tiết tuyệt vời với một người nhưng lại không hợp với người khác. Điều đó có thể gây tranh cãi và tạo nhiều ý kiến trong cộng đồng người sử dụng xe.

10 Chi Tiết Thiết Kế Trên Ô Tô Gây Xiết Lòng Người Dùng
10 Chi Tiết Thiết Kế Trên Ô Tô Gây Xiết Lòng Người Dùng

Cửa Sổ Trời Toàn Cảnh

Cửa sổ Trời toàn cảnh là một chi tiết gây tranh cãi. Ở những nơi có khí hậu mát mẻ, cửa sổ Trời đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, khí hậu nóng nực trong mùa hè khiến cho cửa sổ Trời không phù hợp. Nhiều chủ xe đã phải tìm giải pháp như dán phim cách nhiệt để chống nóng.

Độ Sâu Của Ghế Ngồi

Thiết kế ghế ngồi có độ sâu lớn thường được áp dụng vào những dòng xe thể thao. Tuy nhiên, thiết kế này thường đòi hỏi các trang bị khác như hệ thống thông gió ghế. Trong điều kiện sử dụng xe tại Việt Nam, ghế sâu mà không có hệ thống thông gió có thể gây phiền toái và làm lưng chúng ta bị nóng và ướt đẫm mồ hôi chỉ sau vài phút di chuyển.

Vị Trí Và Tư Thế Đặt Của Màn Hình

Màn hình giữa được đặt ngay góc chữ A là một thiết kế phổ biến trên các dòng xe châu Âu. Tuy nhiên, một số người cho rằng việc này hạn chế tầm quan sát từ ghế lái. Một số dòng xe Nhật và Hàn Quốc đặt màn hình ở phía dưới cửa gió điều hòa để cải thiện tầm quan sát.

Độ Ngả Lưng Ghế

Độ ngả lưng ghế cũng là một yếu tố gây tranh cãi. Các dòng xe được thiết kế cho đường đẹp thường có ghế ngả lưng cao tạo cảm giác an toàn khi di chuyển ở tốc độ cao. Tuy nhiên, trên các dòng xe địa hình hoặc xe bán tải di chuyển trên đường xấu, ghế ngả lưng cần được thiết kế thẳng đứng để tăng khả năng quan sát.

Lazang Cỡ Lớn Thiết Kế Thể Thao

Thiết kế lazang cỡ lớn đi kèm với lốp mỏng tạo nên vẻ đẹp và độ bám đường tốt. Tuy nhiên, thiết kế này cũng có nhược điểm. Khi di chuyển qua ổ gà hoặc vỉa hè, dễ gặp khó khăn và rách lốp. Điều này dẫn đến việc một số người chạy xe sang Việt Nam thay thế lazang cỡ lớn bằng lazang cỡ nhỏ hơn để có cảm giác êm ái và an toàn hơn.

Vị Trí Đặt Của Gương Chiếu Hậu

Vị trí đặt của gương chiếu hậu cũng là một yếu tố có thể gây tranh cãi. Một số người thích thiết kế gương chiếu hậu ở góc chữ A vì nó mang lại vẻ đẹp và tinh tế. Tuy nhiên, việc đặt gương ở vị trí này có thể hạn chế tầm quan sát từ ghế lái. Một số nhà sản xuất Nhật và Hàn Quốc chuyển gương xuống phía dưới cửa gió điều hòa để tăng tầm quan sát.

Cách Mở Cửa

Phong cách mở cửa cũng có thể gây tranh cãi. Một số dòng xe hiện đại đi theo phong cách cổ điển, mở cửa lên trên. Mặt khác, một số dòng xe hiện nay sử dụng cách mở cửa hiện đại hơn. Việc này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua xe của một số người.

Cấu Trúc Hệ Thống Dẫn Động

Hệ thống dẫn động cầu trước hay cầu sau cũng là một yếu tố gây tranh cãi. Một số người chỉ thích xe cầu sau, trong khi với nhiều người, cầu trước hay cầu sau không quan trọng. Thiết kế cầu sau thường áp dụng cho các dòng xe có khả năng chịu tải tốt hoặc được thiết kế theo hơi hướng thể thao để đua. Tuy nhiên, thiết kế cầu sau cũng tăng chi phí sản xuất, bảo dưỡng và sửa chữa.

1. Có những yếu tố nào khác trên một chiếc xe ô tô có thể gây tranh cãi?
Chúng ta cùng nhau chia sẻ bằng cách bình luận bên dưới.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi chương trình! Rất mong được gặp lại trong những video tiếp theo.

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

Rồng bạch Kim | bong da lu