Bảo Dưỡng Định Kỳ – P1: Chủ Xe Lơ ngơ Bị Xưởng “Thuốc” Và Bị Móc Túi Thế Nào?

Xin chào tất cả các bạn yêu xe! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những điều cần lưu ý khi đi bảo dưỡng xe định kỳ. Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu cần mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng hay không? Hay có thể tự bảo dưỡng xe tại nhà mà không cần đến nơi chuyên nghiệp? Hãy cùng tôi trả lời những câu hỏi này và tìm hiểu về những điều bình thường và bất thường xảy ra trong quá trình bảo dưỡng xe.

Bảo Dưỡng Định Kỳ - P1: Chủ Xe Lơ ngơ Bị Xưởng "Thuốc" Và Bị Móc Túi Thế Nào?
Bảo Dưỡng Định Kỳ – P1: Chủ Xe Lơ ngơ Bị Xưởng "Thuốc" Và Bị Móc Túi Thế Nào?

Làm quen với anh Nguyễn Văn Hà – Chuyên gia dịch vụ của Yêu Xe

Để giúp chúng ta khám phá các vấn đề này, chúng ta sẽ cùng gặp anh Nguyễn Văn Hà, một chuyên gia dịch vụ hàng đầu tại Hà Nội. Anh Hà sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình để giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bảo dưỡng xe định kỳ.

Câu hỏi thường gặp

Trước khi bắt đầu, đây là một số câu hỏi mà chúng ta thường gặp khi đi bảo dưỡng xe định kỳ:

Tại sao các hãng xe chia bảo dưỡng định kỳ thành bốn cấp?

Câu trả lời đơn giản là vì mỗi chi tiết trên xe có độ bền và độ hao mòn khác nhau. Nhà sản xuất sẽ khuyến cáo bảo dưỡng và sửa chữa những phần hư hỏng trước, và những phụ tùng có độ bền cao sẽ được bảo dưỡng ở cấp sau. Ví dụ, những phụ tùng như bộ lọc dầu, lọc gió và lọc xăng cần được thay thế ở các mốc bảo dưỡng 40,000km.

Tại sao có sự khác biệt trong việc bảo dưỡng xe mới?

Như chúng ta đã biết, môi trường ở Việt Nam có điều kiện nhiệt đới nóng ẩm, với nhiều nước. Do đó, các hãng xe có khuyến cáo bảo dưỡng xe sau khoảng 1000km. Tuy nhiên, có một số hãng không áp dụng điều này do lý do lưu trữ và lưu kho ngắn hạn. Các công nghệ hiện đại, vật liệu và công suất cao cũng là một số nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt này.

Chu kỳ bảo dưỡng có nên điều chỉnh linh hoạt không?

Trước khi nhà sản xuất đưa ra lịch trình bảo dưỡng, họ đã nghiên cứu từ đi nội đô cho đến đường trường và đến những đường đèo núi. Mỗi loại điều kiện sử dụng sẽ gộp lại để đưa ra mốc bảo dưỡng phù hợp. Do đó, tốt nhất là tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Gói bảo dưỡng cấp một – 10,000km

Gói bảo dưỡng cấp một thường được áp dụng sau 10,000km, và một số hãng có thể sử dụng mốc 5, 15, 25, 35, hoặc 45. Trong gói này, chúng ta cần thay dầu máy và kiểm tra các hạng mục quan trọng như phanh, dầu mỡ, nước làm mát và dầu số. Ngoài ra, kiểm tra toàn bộ gầm xe và siết lại ốc cũng là những việc cần làm để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Câu hỏi thường gặp

Trong quá trình đi bảo dưỡng xe, bạn đã từng gặp những vấn đề bức xúc hay khó chịu? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận dưới đây. Chúng ta luôn sẵn lòng lắng nghe và giúp đỡ.

Kết luận

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này với tinh thần yêu xe của bạn. Đừng quên đăng ký và bật thông báo để không bỏ lỡ những bài viết mới từ chúng tôi. Rất mong được gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo của chuỗi “Bảo Dưỡng Định Kỳ”.

YouTube video
Bảo Dưỡng Định Kỳ – P1: Chủ Xe Lơ ngơ Bị Xưởng “Thuốc” Và Bị Móc Túi Thế Nào?
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan