Chuyện kỳ lạ: Tại sao chuột lại thích chui vào lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ?

Chào mừng quý vị đến với chương trình “Yêu Xe” của chúng tôi! Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá một bí mật động cơ đầy thú vị. Bạn có biết rằng chuột thích chui vào lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ không? Điều này đã trở thành một vấn đề phổ biến đối với nhiều tài xế. Các cửa hàng đã quảng cáo việc lắp tấm che lưới để tránh việc chuột xâm nhập vào động cơ. Vậy việc lắp tấm che này có ảnh hưởng gì đến hiệu suất và công suất của động cơ không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời!

Chuyện kỳ lạ: Tại sao chuột lại thích chui vào lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ?
Chuyện kỳ lạ: Tại sao chuột lại thích chui vào lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ?

Tại sao chuột thích chui vào lọc gió động cơ?

Thật ra, chuột có thể chui vào cả lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ. Nhưng tại sao chuột lại thích lọc gió điều hòa? Đơn giản, lọc gió điều hòa nằm trong không gian lưu thông với khoang ngồi, nên thường có mùi hấp dẫn đối với chuột hơn. Còn với lọc gió động cơ, nhờ việc lọc gió đi qua nên có một số mùi hấp dẫn. Vì vậy, việc lắp lưới bảo vệ chống chuột là cần thiết và nhiều chỗ vẫn làm. Điều này không ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.

FAQ

Q: Có nên lắp thêm miếng đệm âm xe Spacy?
A: Đúng vậy, Spacy đã thay đổi thiết kế để cân bằng thân xe khi điều hướng hoặc ôm cua. Tuy nhiên, việc đắp thêm đệm cần căn cứ vào thiết kế xe để lựa chọn loại phù hợp. Nếu không phù hợp, nó có thể làm giảm tuổi thọ một số chi tiết của xe.

Q: Khi đổ đèo, xe tự động bật chế độ lấy gió ngoài. Có ảnh hưởng gì không?
A: Khi bật chức năng sấy kính, hệ thống sẽ tự động rơi ra ngoài để trộn với gió trong xe, nhằm tạo cân bằng với độ ẩm và nhiệt độ. Cần nói rằng, hệ thống AC vẫn hoạt động tự động mà không phụ thuộc vào người lái.

Q: Xe số tự động của em khi dừng đèn đỏ thì máy gầm lên. Tại sao lại như vậy?
A: Khi đạt số thấp và tốc độ khoảng 45km/h trở lên, động cơ sẽ làm việc ở trạng thái cung cấp nhiên liệu với mức phản ứng của gaz và các côn động cơ. Nếu xe bị chết máy, thường do hệ thống cung cấp nhiên liệu gặp vấn đề. Nên kiểm tra bơm, hai lọc nhiên liệu hoặc kim phun.

Q: Khi quay đầu xe, có tiếng kêu ở gầm xe phía trước bên phụ. Điều này có vấn đề không?
A: Khi quay đầu xe và có tiếng kêu ở gầm xe phía trước bên phụ, có thể do lưỡi quy đang gặp sự cố hoặc các khớp cử động của hệ thống treo trước bên phụ bị cọ sát. Kiểm tra cụ thể từng hạng mục để biết chính xác vì xe có thể trong thời kỳ bảo hành chính.

Q: Khi xe đổ dốc và có số, vòng tua máy lên cao nhưng không hao xăng. Tại sao?
A: Việc vòng tua máy lên cao nhưng không hao xăng khi xe đổ dốc có số thường là do hệ thống phun nhiên liệu của chế độ cung cấp nhiên liệu ít để không chết máy. Hệ thống đánh lửa vẫn hoạt động bình thường trong trường hợp này.

Q: Khi điều khiển ô côn, máy gầm lên hai đến ba nghìn vòng một phút. Tại sao?
A: Khi đánh hết côn, có hai trường hợp xảy ra. Một là van không tải bị bẩn gây kẹt không kịp hồi về vị trí ban đầu, hoặc bầu xả cho phanh bị hở gây gió vào nhiều và ga tự động tăng. Đối với việc trả lái của vô lăng, nó liên quan đến các thông số của bánh xe, giá đắt sẽ điều chỉnh các góc này để biết chắc.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về một số câu hỏi thú vị xoay quanh xe ô tô. Hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi bằng cách truy cập Yêu Xe để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích về xe hơi. Chúng tôi hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo. Chào tạm biệt!

YouTube video
Chuyện kỳ lạ: Tại sao chuột lại thích chui vào lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ?
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan