Đánh giá Ford EcoSport 2020: Phân khúc xe đô thị gầm cao có gì đặc biệt?

Được và mất gì từ những thay đổi?

Bạn có biết rằng, trong những năm gần đây, xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ đang rất hot tại thị trường Việt Nam? Hai năm trước, Hyundai Kona ra mắt và đã rất thành công. Năm nay, các đối thủ mạnh khác như Kia Seltos và Toyota Corolla Cross cũng đã xuất hiện. Ford EcoSport cũng không ở ngoài lề, với phiên bản 2020 và những thay đổi của mình. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về mẫu xe này.

Đánh giá Ford EcoSport 2020: Phân khúc xe đô thị gầm cao có gì đặc biệt?
Đánh giá Ford EcoSport 2020: Phân khúc xe đô thị gầm cao có gì đặc biệt?

Trải nghiệm lái thử

Trong phiên bản hôm nay, chúng ta sẽ trải nghiệm EcoSport 1.0 EcoBoost 2020. Ngay từ đầu, chúng ta có thể thấy một thay đổi quan trọng, đó là việc thương đã được chỉnh điện tự động đóng/mở. Điều này tạo ra sự tiện lợi và chúng ta cùng tìm hiểu về khả năng vận hành của mẫu xe này.

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về động cơ EcoBoost 1.0. Với công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm, các số liệu này không mạnh bằng một số đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên, EcoSport vẫn có những ưu điểm riêng của mình. Độ trễ chân ga tương đối ít, khi bạn nhấn chân ga, nó sẽ phản hồi ngay lập tức. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng là một điểm mạnh của chiếc xe này, với chỉ 7,5 lít/100km trên cung đường đèo dốc và 6,3 – 6,4 lít/100km trên đường đô thị.

Trải nghiệm lái và hệ thống treo

Về hệ thống treo của EcoSport 2020, phía trước có ma sát và phía sau vẫn là thanh xoắn. Tuy nhiên, sau thời gian trải nghiệm, tôi đã cảm thấy chiếc xe này điều khiển ổn định hơn rất nhiều so với phiên bản trước. Sự nâng cấp này giúp giảm đau lưng khi đường đi gặp ổ gà. Ngoài ra, EcoSport 2020 cũng có khả năng vượt lên dốc một cách linh hoạt và tự tin.

Hệ thống an toàn và tiện nghi

Một trong những hệ thống gây chú ý nhất trên EcoSport 2020 là hệ thống giới hạn tốc độ. Với người dùng sợ quá tốc độ, đây là một tính năng hữu ích giúp kiểm soát tốc độ. Chúng ta có thể đặt tốc độ giới hạn như 50 km/h và dù nhấn chân ga tới đâu, xe sẽ không vượt quá tốc độ này. Tuy là một hệ thống hỗ trợ, nhưng EcoSport 2020 vẫn được đánh giá là khá tốt.

Thiết kế nội ngoại thất

Trở lại với thiết kế, EcoSport 2020 không có nhiều thay đổi về nội thất. Màn hình giải trí tích hợp Apple CarPlay và Android Auto vẫn có mặt, và chúng ta vẫn có cần số và nút bấm thông minh. Tuy nhiên, màn hình trung tâm có vẻ không được thiết kế tốt bằng phiên bản trước.

Về ngoại thất, chiếc xe này cũng không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Đèn pha được nâng cấp, nhưng một thay đổi đáng chú ý khác là sự biến mất của lốp dự phòng. Mặc dù có kích thước nhỏ, khoang hành lý vẫn đủ cho cả gia đình trong những chuyến đi xa.

Mức giá

Về mức giá, EcoSport 2020 có mức giá khá tốt so với các đối thủ trong phân khúc. Điều này là một lợi thế trong việc cạnh tranh của EcoSport. Với các ưu điểm về mặt mượt mà, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí phải chăng, EcoSport đang lựa chọn cho mình một lối đi riêng, tập trung vào những người cần một mẫu xe phục vụ gia đình.

Xem thêm về Yêu Xe để cập nhật những bài viết hữu ích khác về xe ô tô!

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

playmods | Stick War Legacy hack | Minecraft 1.20 | 8Day | ceds.edu.vn | Jun88