Đánh giá mô tô KTM 390 Adventure: Vô địch công nghệ, cảm giác lái tầm dưới 200 triệu

Anh thương em cũng theo bạn quay trở lại, xe đời sống chấm vn sau những ngày thời tiết Hà Nội rét buốt thì tranh thủ của ngày trời nắng ấm thì mình sẽ mang ở một mẫu Adventure tầm trung của nhà cây TM đó, chính là trước 390 Adventure phiên bản 2020. Trước đó thì đã có một video giới thiệu khá là chi tiết về thiết kế ngoại hình trang bị, cũng như động cơ trên xe. Chính vì vậy, trong video ngày hôm nay, mình sẽ chủ yếu nói về trải nghiệm cảm giác vận hành của chiếc xe này khi sử dụng trên đường thôi.

Đánh giá mô tô KTM 390 Adventure: Vô địch công nghệ, cảm giác lái tầm dưới 200 triệu
Đánh giá mô tô KTM 390 Adventure: Vô địch công nghệ, cảm giác lái tầm dưới 200 triệu

Trang bị nổi bật

Với mức giá là 175 triệu đồng, mình sẽ nói về những trang bị trên xe mà mình đánh giá cao. Trước hết, phải kể đến hệ thống cặp phuộc trước upside down đường kính 43mm và hành trình dài hơn so với người anh em của nó, trước 390 Duke phiên bản 2018. Cặp phuộc này có thể tùy chỉnh độ nén thông qua hai núm điều chỉnh. Cảm giác điều chỉnh bằng 24 đoạn này khá tiện dụng trong việc sử dụng khi vào các địa hình khác nhau.

Phía sau, cặp phuộc sau có thể tùy chỉnh độ nén và có hành trình 177mm. Đây là một điểm mà mình đánh giá cao trên chiếc xe này.

Cặp mâm trước và sau cũng là một điểm mạnh của chiếc xe này. Mâm trước có kích thước lớn hơn là 19 inch, phục vụ tốt cho việc chạy địa hình. Cặp mâm này cũng đã được trang bị sẵn cặp lốp địa hình của Michelin Natri Avengers.

Công nghệ tiên tiến

KTM 390 Adventure được thừa hưởng nhiều công nghệ từ những người đàn anh như 790 và 890 Adventure. Các công nghệ như hệ thống ga điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống chống trượt, chế độ tắt/bật ABS, kiểm soát lực kéo được tích hợp trên chiếc xe. Đặc biệt, chiếc 390 Adventure được trang bị công nghệ IPS Stunning tương tự như trên những mẫu cao cấp của KTM. Bảng màn hình trên xe kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth, giúp người lái có thể nhận cuộc gọi, điều chỉnh âm lượng và nghe nhạc dễ dàng.

Cảm giác lái và hiệu năng

Cảm giác lái trên 390 Adventure rất thoải mái và ổn định. Kiểu dáng truyền thống của dòng Adventure với phần ghi đông cao, góc lái rộng và tư thế ngồi thẳng đứng mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Chiều cao yên 855mm phù hợp với đa số đối tượng khách hàng. Hệ thống khung sườn và hệ thống treo trước sau đều hoạt động tốt, mang lại sự ổn định và không bị mất kiểm soát trong quãng đường chữ S. Độ rung của động cơ truyền đến khung và tay lái khá ít, đảm bảo sự thoải mái cho người lái.

Khối động cơ 373 phân khối trên xe cho hiệu năng tốt. Ga đầu mượt mà hơn so với trước 390 Duke 2018, và hộp số thể hiện được sự nhanh nhạy. Tuy nhiên, động cơ 1 xi-lanh của 390 Adventure có thể gây rung và tê người nếu chạy ở tốc độ cao trong thời gian dài. Hệ thống phanh ABS và kiểm soát lực kéo hoạt động ổn định và có phản hồi tốt.

Tổng kết

Mình đánh giá cao trước 390 Adventure về hiệu năng sử dụng cũng như mức giá hợp lý. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Kawasaki Versys X300, BMW G310GS hoặc Honda CB500X, 390 Adventure sở hữu nhiều lợi thế về hiệu năng và công nghệ. Tổng thể, đây là một chiếc xe tốt cho những ai đam mê mô tô Adventure và muốn trải nghiệm cảm giác lái đầy sảng khoái.

Xin chào hẹn gặp lại! Yêu Xe

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

Rồng bạch Kim | bong da lu