Bạn đang tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ với mức giá dưới 600 triệu đồng? Thì chắc chắn không có nhiều lựa chọn, thậm chí chỉ có một lựa chọn duy nhất là mẫu xe của Suzuki. Giờ chúng ta hãy cùng nhau khám phá mẫu xe này với giá 580 triệu đồng và xem nó mang lại cho chúng ta những trải nghiệm gì nhé!
Không gian nội thất
Trước khi đi vào đánh giá chi tiết, tôi muốn nhấn mạnh rằng tất cả những nhận định trong bài viết này đều dựa trên mức giá 600 triệu đồng. Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét hàng ghế đầu tiên. Với vị trí của người lái tôi, sẽ có đủ không gian cho người cao một mét tám.
Tiếp theo, chúng ta sẽ đi xuống hàng ghế sau. Ở hàng ghế thứ ba, chỉ có một ít không gian đầu gối chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng hàng ghế thứ ba, bạn có thể ngã ra một cách thoải mái khi ngồi ở hàng ghế thứ nhất và hàng ghế thứ hai.
Về tiện nghi, chúng ta có điều hòa tổng, một cổng 12V và một góc để đồ đựng nước ở cả hàng ghế thứ hai và thứ ba. Tuy nhiên, một điểm trừ là chỉ có một cục điều khiển trên hàng thứ hai và thứ ba, không có cổng USB để sạc điện thoại.
Trang bị
Mẫu xe này được trang bị khóa thông minh, gương chỉnh điện, màn hình trung tâm kích thước 10 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, có điều hòa tự động, hệ thống giải trí với 6 loa và đèn pha full LED. Một tính năng thú vị khác là có hốc gió làm mát phòng chứa.
Tuy nhiên, ở phiên bản có giá 589 triệu đồng, ghế vẫn là ghế nỉ. Nhưng bạn có thể bổ sung thêm 10 triệu đồng để chọn ghế da.
Vận hành
XL7 được trang bị động cơ 1.5L với công suất 103 mã lực và 183Nm mô-men xoắn, đi kèm với hộp số 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trải nghiệm vận hành thực tế cho thấy XL7 có khả năng tăng tốc tốt ở dải tốc độ từ 0 đến 50km/h. Tốc độ từ 80 đến 120km/h cũng khá ổn định và không gây ồn ào. Tuy nhiên, khi tăng tốc ở tốc độ cao, một số hiện tượng như hụt hơi thở và ngập ngừng tăng tốc có thể xảy ra.
Cảm giác lái
XL7 có cảm giác lái nhẹ nhàng, quay đầu nhỏ gọn và chiều cao gầm 200mm giúp di chuyển trên địa hình khá dễ dàng. Tuy nhiên, với hệ thống treo cứng, chiếc xe không thể đảm bảo sự êm ái trên những cung đường xấu.
Một điểm trừ khác là khả năng cách âm. Cảm giác ồn từ ngoài và độ ồn của động cơ khá rõ ràng khi đi ở tốc độ chậm. Tuy nhiên, ở tốc độ cao, cảm giác ồn tăng lên và chất lượng cách âm không tốt trên những đường xấu.
Linh kiện phụ tùng thay thế và giá thành
Suzuki đã công khai thông tin về phụ tùng thay thế trên website chính thức của họ, góp phần giải quyết vấn đề khan hiếm phụ tùng. Các giá thành của các phụ kiện thay thế là khá ổn định và có sẵn.
Kết luận
Với mức giá dưới 600 triệu đồng, Suzuki XL7 mang lại sự hài lòng tương đối. Tuy nhiên, hãy xem xe này dựa trên đánh giá của riêng bạn, không so sánh với những mẫu xe có giá cao hơn. Hãy chia sẻ ý kiến và đăng ký kênh Yêu Xe để cập nhật những bài viết tiếp theo!