Đặt VinFast VF8 cạnh VF7 – Cặp đôi “hút khách” của VinFast

Xin chào anh em! Hôm trước, tôi đã có cơ hội thử nghiệm chiếc VF7 ở Grand Park, và hôm nay tôi lại được trải nghiệm chiếc VF7 tại Smart City ở Sài Gòn. Đặc biệt hơn, tôi đã mang chiếc VF8 của mình đến đây để so sánh hai chiếc này và khám phá những điểm nổi bật của VF8. Bây giờ hãy cùng tôi điểm qua những điểm khác biệt của hai chiếc xe này.

Đặt VinFast VF8 cạnh VF7 - Cặp đôi "hút khách" của VinFast
Đặt VinFast VF8 cạnh VF7 – Cặp đôi "hút khách" của VinFast

Thiết kế

Đầu tiên, chúng ta có thể thấy sự khác biệt về thiết kế của nắp capo. Nắp capo trên VF8 được thiết kế cao hơn và dễ nhìn thấy hơn, trong khi VF7 có xu hướng chúi xuống và khó nhìn thấy. Điều này mang lại lợi ích về khí động học cho VF8.

Mâm bánh và lốp xe

Cả VF8 và VF7 đều sử dụng mâm bánh 245 45 r20, nhưng lốp trên VF8 là lốp Ing F1, trong khi VF7 sử dụng lốp Ing Touring. Tuy cả hai lốp đều êm hơn, nhưng lốp Ing F1 trông có vẻ êm hơn khi nhìn vào gai núp.

Hệ thống treo

VF8 sử dụng hệ thống treo giống trên chiếc Honda Civic, trong khi VF7 có hệ thống treo thường thôi. Vì vậy, VF8 có khả năng chịu tải tốt hơn VF7.

Kích thước và thiết kế xe hơi

VF8 có cốp xe rộng hơn VF7, nhờ đường kính bánh xe sau tăng thêm. Điều này mang lại không gian chứa đồ lớn hơn cho VF8.

VF8 còn có thiết kế hông và đuôi xe thẳng, trông bề thế và vẫn đẹp. Trong khi đó, VF7 có thiết kế trẻ trung hơn, với đuôi xe hơi hơi hõm vào bên trong. Dù cốp xe nhỏ hơn một chút, thiết kế này làm cho VF7 trông đẹp hơn và đầy sức cuốn hút.

Nội thất

Phần nội thất của VF8 được hoàn thiện tốt hơn và có các chi tiết mạ crôm nhiều hơn. Ghế VF8 rộng hơn và thoải mái hơn VF7, đặc biệt đối với những người có cân nặng từ 80-90kg. Màn hình VF8 lớn hơn VF7, tuy nhiên, độ phân giải có vẻ không cao bằng.

Các chi tiết khác

VF8 được trang bị cửa sổ trời Panorama có thể mở và đóng được, tạo không gian thoáng đãng cho hành khách. Trong khi đó, VF7 sử dụng cửa sổ trời Bonic không có khả năng mở và không có rèm.

VF8 còn có camera sau và camera 360 đa góc, tạo ra hệ thống camera hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, VF7 chỉ có một camera sau.

Trải nghiệm lái thử

Tôi đã có cơ hội lái thử VF7 ở đường xóc sóc và đường vòng cua xung quanh bùng binh. Xe VF7 cảm giác êm hơn so với VF8, với hệ thống treo tốt và tiếng ồn gầm thấp. Độ nghiêng của xe ở hàng ghế sau không nghiêng quá nhiều, mang lại cảm giác thoải mái.

Đặc biệt, tôi đã thử phanh và cảm thấy VF7 phanh tốt hơn VF8 nhờ tự trọng nhẹ hơn.

Kết luận

VinFast VF8 và VF7 đều có những ưu điểm riêng và hút khách theo cách của mình. Từ thiết kế đến trải nghiệm lái thử, cả hai đều đáng để quan tâm. Dự kiến VF7 sẽ được giao hàng vào đầu tháng trước Tết âm lịch, và tôi hạnh phúc là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc xe này. Hãy cùng chờ đón những video tiếp theo để khám phá thêm về VF7 và những cuộc hành trình đầy thú vị!

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

playmods | Stick War Legacy hack | Minecraft 1.20 | 8Day | ceds.edu.vn | Jun88