Đi Ba Khan với MG ZS và MG HS (Phần 2): Thử thách cho cả 2 xe | Đánh giá

Khi con đường xa mới biết ngựa hay chính là câu nói dành cho chiếc MG HS tại tình huống bây giờ đi tôi đang di chuyển vào Ba Khan bằng Lối Đường Phú Cường, một con đường khá là xấu và có nhiều dốc lên xuống. Mẫu xe mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam thì nó không chỉ thể thao từ phần ở nội thất đen đỏ hay từ cái logo Sophie ở phía sau, mà cái cách vận hành của nó quả thật là mang lại rất nhiều cảm hứng tốt cho người cầm lái. Sức mạnh dư giả đó là những gì mà chúng ta có thể cảm nhận được khi cần phải đi trên những con đường xấu như thế này. Còn có thể qua phần trăm Bên Anh Em Sẽ Không nhìn thấy được cái mức độ trồi sụt lên xuống mặt đường, nhưng cho tới bây giờ, thì sự đồng bộ giữa cảm hứng ở dưới bàn chân đạp ga của tôi, mặt đồng hồ và phía trước con đường, nó hoàn toàn là độc nhất. Như là chúng ta ra không phải rất nhiều về việc liệu có nên bật chế độ sport hay là liệu có nên sử dụng lẫy chuyển số 20 gì. Những con đường như tôi đang trải nghiệm, thì nó quả thật là đơn giản với trước mở hơn. Ép vẫn là chia sẻ lại về cái độ vui vẻ khi cầm lái chiếc xe này, trúng ngay ở chế độ lo mổ.

Tôi trưa hè có ích bật sport hay là Super Sport đây là đơn giản, thì nó mồ thôi anh em sẽ cảm nhận được cái không khí thể thao. Nó giống như việc các bạn chạy một chiếc xe côn tay, chúng ta sử dụng cấp số 1 rất dài nhưng mà phong cách thông thường với những chiếc xe, mà có lẽ là hướng tới cái kiểu di chuyển hiền lành, rồi tiết kiệm xăng một chút, thì cái cấp số 1 sẽ được duy trì ở một nước vừa phải, rồi sau đó sẽ đem thêm một chút ra để nhảy lên cấp số hài lòng với Maria. HS thì sức mạnh quá dư giả cho phép nó sử dụng số một rất là thoải mái, mà không hề giật cục khi nhảy lên tiếp ở cấp số 2. Còn ZS sử dụng động cơ Turbo nhưng con đường hiện tại có thể tạo ra một cái quãng gì đấy được gọi là lát chắc, cho giấc mơ HS. Cả tôi đang lên một con dốc em mới nhìn thấy, đó là tâm trí có lẽ là không cần nhìn vào vòng tua nó, đáp ứng quá tốt. Đồng thời, thì sức mạnh dư giả của chiếc MG nó cũng được thể hiện qua việc là chúng ta không thể cảm nhận được cái việc động cơ đang hoạt động. Vòng tua có thể lên cao rồi có thể là nhảy những cái cấp số thấp ở vòng tua lớn, nhưng việc mà anh em cần đó là nhìn về phía trước và tận hưởng con đường.

Quay lại vấn đề chính, đó là “đi ba Khan mới biết ngựa hay”. Tại các con đường khó như đường Phú Cường và Ba Khan này, thì các bạn sẽ biết được chiếc xe nào tâm sự là một chiếc xe êm mượt và phục vụ thoải mái người lái có với những động cơ có thể yếu hơn một chút. Thôi, ở đây tôi cho là những chiếc xe dẫn động 1 cầu thôi di chuyển cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn, có chăng thứ mà chúng ta cảm nhận được khi mà chạy một chiếc dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đó là những pha vào cua sẽ gọn gàng hơn, anh em sẽ có một cái sự tự tin để có thể đi với một tốc độ tương đối cao và ôm cua như thế này.

Chúng tôi có một điểm cuối cùng cũng chia sẻ với anh em, đó là về hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Rất nhiều anh em có hỏi tôi là với những chiếc crossover như chiếc HS chẳng hạn thì liệu MG không cần thiết phải có cả bốn bánh với tôi thì có trả lời, nó tương tự như là tính năng cửa sổ trời toàn cảnh. Thực tế thì mới bản thân tôi sử dụng một chiếc xe như này, cửa sổ trời toàn cảnh tôi sẽ thường mở cái phần rèm ra để có một chút không gian thoáng đãng hơn vào buổi tối, và rất hiếm khi có thể mở ở phần kính có thể kể tới như một dịp đến Ba Khan như thế này chẳng hạn, anh em có thể mở ra tận hưởng thiên nhiên tốt hơn.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, thì rõ ràng với phong cách chạy như thế này, một cái phong cách mà giữ toàn cầu, tạo ra nhiều lực kéo và đầy hướng, khởi chân gà rất ngại, thì chắc chắn tôi cho là mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc HS so với mặt bằng những chiếc xe sử dụng được trong phân khúc và có cùng dung tích động cơ, nó rất là lớn hơn. Chia sẻ một chút nhanh em về lý do mà tôi lựa chọn cung đường này, vì trước đây khi mà đi từ Phú Cường mà Ba Khan, thì con đường nó khá là xấu, đường nhỏ, có nhiều đoạn vỡ, tặng chí có nhiều đoạn là còn hơi lầy một chút, có nhiều đánh. Thì nó sẽ là điều kiện để chúng ta có thể phần nào đó thử thách được hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhưng rõ ràng, khu vực Ba Khan này cũng đã phát triển du lịch, mà người ta làm đường thì nó đẹp hơn rất nhiều. Thôi, ở đây tôi cho là những chiếc xe dẫn động 1 cầu thôi di chuyển cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn, có chăng thứ mà chúng ta cảm nhận được khi mà chạy một chiếc dẫn động 4 bánh toàn thời gian đó là những pha vào cua sẽ gọn gàng hơn, anh em sẽ có một cái sự tự tin để có thể đi với một tốc độ tương đối cao và ôm cua như thế này.

Để tổng kết, khi đi Ba Khan mới biết ngựa hay, tôi cảm thấy MG HS mang lại một sự ưu việt hơn so với MG ZS. Tuy cùng thuộc phân khúc crossover, nhưng MG HS có một số ưu điểm đặc biệt. Với nội thất đẹp mắt, không gian rộng rãi, ghế thể thao và cửa sổ trời toàn cảnh, HS mang lại một giá trị rất lớn cho người dùng. Mặc dù có một số điểm yếu, như ghế chỉnh điện có 6 hướng và mâm lưng động, nhưng tổng thể, HS vẫn là một chiếc xe hấp dẫn trong phân khúc của nó.

Dù vậy, không thể phủ nhận rằng MG ZS cũng có những đặc điểm tốt của riêng nó. Với giá thành hợp lý và khả năng vận hành trên đường trường, ZS vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Để tổng kết, cả hai mẫu xe MG ZS và MG HS đều có những ưu điểm riêng, và sẽ phù hợp với những người có nhu cầu và sở thích riêng.

Nguồn: Yêu Xe

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

playmods | Stick War Legacy hack | Minecraft 1.20 | 8Day | ceds.edu.vn | Jun88