Đi Du Xuân cùng VF E34: Cảm xúc ban đầu và mức tiêu hao nhiên liệu trong ngày?

Chào mừng năm mới! Mình là Quỳnh Như và hôm nay chúng ta sẽ cùng trải nghiệm chiếc xe điện đầu tiên của VinFast – VF E34. Sau gần một năm ra mắt, hôm nay mình sẽ chỉ tập trung vào trải nghiệm của người dùng. Hãy cùng nhau hòa mình vào chuyến đi đầu tiên để hiểu xem nếu bạn lần đầu ngồi trên chiếc xe này, có cảm giác như thế nào.

Đi Du Xuân cùng VF E34: Cảm xúc ban đầu và mức tiêu hao nhiên liệu trong ngày?
Đi Du Xuân cùng VF E34: Cảm xúc ban đầu và mức tiêu hao nhiên liệu trong ngày?

Cảm giác thoải mái trên hàng ghế sau

Mặc dù VF E34 được định vị trong phân khúc SUV hạng C, kích thước của nó tương đương với các xe hạng B như Cô Na hay Seo. Theo lý thuyết, không gian trong xe có vẻ không rộng lắm, nhưng thực tế khi bạn ngồi vào, bạn sẽ khá bất ngờ vì sự thoải mái mà nó mang lại. Đặc biệt, việc bố trí pin ở dưới sàn xe làm cho sàn xe phẳng hơn, tạo cảm giác thoải mái khi duỗi chân. Ghế sau không thể ngả thêm được nhưng với độ nghiêng vừa phải, bạn vẫn sẽ có một trải nghiệm thoải mái. Một điểm đáng chú ý khác là cốp xe hơi hơi nhỏ hơn một chút, nhưng ghế sau có thể gập phẳng để bạn dễ dàng để đồ.

Cảm giác thoải mái trên hàng ghế trước

Ngay khi ngồi vào hàng ghế trước, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái. Chỗ để chân rộng rãi cho phép bạn duỗi thẳng chân, ghế có độ ôm vừa phải và đẩy lưng lên một chút giúp bạn thoải mái, không cảm giác đau hay cứng lưng. Tuy nhiên, mình cảm thấy không hoàn toàn thoải mái cho người lái vì vị trí nút điều chỉnh ghế hơi hợp lý nhưng màng ghế bên trong lại không được đặt đúng, khiến việc đeo đồng hồ có thể gây xước vào bên trong xe. Ngoài ra, hệ thống điều hòa trên màn hình cảm ứng cũng không được mình ưa thích, mình thích chỉnh điều hòa bằng cơ hơn vì nó ít phân tâm hơn.

Công nghệ tiện ích và an toàn

Màn hình cảm ứng trên xe tích hợp nhiều tính năng như kết nối Wi-Fi, Bluetooth, phát nhạc, thông tin pin và sạc. VF E34 còn hỗ trợ người lái bằng các tính năng an toàn như cảnh báo chệch làn, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông, hỗ trợ đỗ xe và camera 360 độ. Tất cả những tính năng này rất đầy đủ trong một xe tầm giá dưới 1 tỷ. Mình đặc biệt ấn tượng với tính năng trợ lý ảo Vivi, nó có thể hiểu và phản hồi tiếng Việt một cách nhanh chóng và linh hoạt.

Thiết kế và khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Thiết kế của VF E34 có vẻ tối giản, hướng tương lai và trông khỏe khoắn hơn nhờ đến lốp xe sắc xảo và kích thước to. Tuy nhiên, cụm đèn pha đôi hơi làm mất đi sự nổi bật của xe và giảm đi sự sắc nét của thiết kế tổng thể. Một điểm đặc biệt mà mình thích là lazang xe, nó tạo cảm giác thể thao và khỏe khoắn. Tổng thể, mình nghĩ thiết kế của VF E34 đẹp và có cái “đặc biệt” riêng.

Bên cạnh thiết kế, giá trị thực sự của VF E34 nằm ở những yếu tố trừu tượng khác, chẳng hạn như giá trị cốt lõi về bảo vệ môi trường. Đây là mẫu xe điện tiên phong của Việt Nam và cung cấp một trải nghiệm lái xe điện trong đô thị với ngoại hình nhỏ gọn. Mặc dù nội thất và ngoại thất có vẻ đẹp nhưng không “ấn tượng” đến mức đó, nhưng VF E34 là một chiếc xe nổi bật trong phân khúc giá nói chung. Mọi người có thể mua nó để trải nghiệm một chiếc xe điện với giá hợp lý.

Đây chỉ là khai bút đầu năm, hãy nhớ nút like, share và subscribe để nhận những video tiếp theo. Chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và thành công. Hẹn gặp lại trong video tiếp theo. Bye bye!

Article written by Quỳnh Như – car expert and owner of Yêu Xe

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

Nohu90 | BK8 | 8Day | Lucky88 | Rồng bạch Kim | bong da lu