H&Đ17: Bí mật nằm trong nắp châm dầu bôi trơn xe

Chào mừng quý vị đến với chương trình Hỏi & Đáp, nơi chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của quý vị về ô tô. Hôm nay, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ quý vị. Do thời gian có hạn, chúng tôi chỉ có thể trả lời một số câu hỏi trước. Vậy bây giờ, hãy bắt đầu với những câu hỏi trong ngày hôm nay.

H&Đ17: Bí mật nằm trong nắp châm dầu bôi trơn xe
H&Đ17: Bí mật nằm trong nắp châm dầu bôi trơn xe

Xe Honda Civic có hiện tượng giật

Câu hỏi đầu tiên từ Thiên Axetic, xe Honda Civic 1.8 2018 đã đi 30,000km và gặp hiện tượng giật khi tăng ga. Có thể có hai nguyên nhân cho tình trạng này. Thứ nhất, xăng không được cấp kịp thời hoặc không đều khi tăng tốc. Quý vị cần kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu và bơm nhiên liệu của kim phun. Thứ hai, nguyên nhân có thể là do bugi hoặc đầu cao áp bị đánh lửa ra ngoài. Quý vị cần kiểm tra hệ thống điện cao áp để xem có vấn đề gì không.

Tiếng kêu khi di chuyển trên Ford Ecosport

Câu hỏi tiếp theo từ Lê Đại Hành, xe Ford Ecosport 2018 phát ra tiếng kêu khi di chuyển trên đường gập ghềnh. Nguyên nhân chủ yếu có thể là do cao su chống ồn cánh cửa cọ vào thành xe khi thân xe bị vặn xoắn. Để giải quyết vấn đề này, quý vị có thể chỉnh lại cơ cấu trúc khóa cửa để các cánh cửa được ép chặt hơn một chút.

Hiện tượng giật số trên xe Vios

Câu hỏi tiếp theo từ Trương Trung Trực, xe Toyota Vios 2013 MT có số chạy cồng kềnh và dễ chết máy. Quý vị đã kiểm tra tại gara gần nhà và được tư vấn hai cách. Cách thứ nhất là chứa nối dài thanh sắt để đạp côn nhẹ hơn. Cách thứ hai là thay bộ con mới. Nếu quý vị làm theo cách thứ nhất, không ảnh hưởng gì đến các bộ phận khác. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị quý vị bổ sung hạng mục lánh thẳng lại bánh đà để giải quyết triệt để vấn đề và đảm bảo an toàn.

Xe Civic bị tắt máy khi về số 0

Câu hỏi của Chu Trần, xe Honda Civic 2010 số sàn 1.8L khi chạy đường thẳng không tải và chỉ chạy số 1, nếu không nhấn thêm ga thì máy đuối dần và tắt. Nguyên nhân có thể là do bún ga không cấp đủ không khí cho động cơ hoạt động hoặc do báo ga sau không đúng quy định. Quý vị cần kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu và bảo dưỡng lại bộ ga sau để giải quyết vấn đề.

Mùi xăng trong khoang cabin xe

Câu hỏi từ Bùi Diệt, xe Toyota Corolla 2003 có mùi xăng trong khoang cabin xe khi tăng ga. Nguyên nhân và cách khắc phục như sau: khi có hiện tượng mùi xăng lọt vào cabin, nguyên nhân đầu tiên mà quý vị có thể nghĩ tới là khoảng cách viền bị hở. Nguyên nhân có thể là do rò rỉ đường ống dẫn nhiên liệu hoặc động cơ đốt không hết và thả ra ngoài. Quý vị cần kiểm tra cụ thể để có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân.

Thời gian bảo dưỡng hệ thống phanh và nước làm mát

Câu hỏi từ Nguyễn Văn Khôi, hệ thống phanh cần được bảo dưỡng sau khoảng 80,000km. Nước làm mát động cơ cũng cần được thay thế sau khoảng 80,000km. Tuy nhiên, do chất lượng của nước làm mát trên thị trường không thể kiểm soát, chúng tôi khuyến nghị không nên đổ lẫn các loại nước làm mát khác nhau.

Không sáng đèn khi bấm mở khóa xe

Câu hỏi từ Đỗ Văn Chung, xe Toyota Innova 2014 khi bấm mở khóa xe thì đèn không sáng, nhưng khi khóa xe thì đèn vẫn sáng. Có thể là lỗi liên quan đến hệ thống điện. Quý vị cần kiểm tra lại phần cài đặt để xem có bị thay đổi gì không và có đúng với thiết kế ban đầu hay không.

Tiếng kêu rè rè trên Kia Morning

Câu hỏi từ Nguyễn Thái, xe Kia Morning 2012 số tự động phát ra tiếng kêu rè rè khi dừng xe và bật điều hòa. Nguyên nhân có thể là do hư hỏng hệ thống cao su treo máy. Cao su treo máy có tác dụng giảm âm thanh từ máy vào cabin. Khi cao su treo máy đã lão hóa, xe sẽ rung hơn, đặc biệt là khi xe có tải thêm lốc điều hòa. Để khắc phục, quý vị cần kiểm tra và thay thế cao su treo máy.

Màu bẩn bám trên nắp châm dầu

Cuối cùng là câu hỏi của Nguyễn Tuyền, xe Morning 2016 khi mở nắp châm dầu thì thấy các chi tiết bên trong phủ một lớp màu bám như bả mật ong. Đây là dấu hiệu tốt, chỉ ra rằng bôi trơn trong động cơ xe không bị đóng băng và đang trong tình trạng sạch. Tuy nhiên, nếu các chi tiết bên trong có màu bẩn như bùn hoặc lớp cà phê, có thể động cơ đã mất điệu và cần được đại tu lại.

FAQs

Hệ thống phanh và nước làm mát cần bảo dưỡng trong khoảng thời gian nào?

Hệ thống phanh nên được bảo dưỡng sau khoảng 80,000km và nước làm mát động cơ cũng cần thay thế sau khoảng 80,000km.

Có nên thay nước làm mát bất kỳ loại nào trên thị trường không?

Không, không nên đổ lẫn các loại nước làm mát khác nhau, do chúng tôi không thể kiểm soát chất lượng của tất cả các loại nước làm mát trên thị trường. Chúng tôi khuyến nghị quý vị không nên thay thế nước làm mát mà không cần thiết.

Tiếng kêu trong khoang cabin khi chạy ô tô là do nguyên nhân gì?

Nguyên nhân của tiếng kêu trong khoang cabin khi chạy ô tô có thể do cơ cấu khung xương đỡ ghế bị lỏng hoặc các chi tiết nhỏ khác gây tiếng ồn. Để khắc phục, cần kiểm tra và điều chỉnh các chi tiết để giảm tiếng ồn.

Nắp châm dầu bôi trơn có ảnh hưởng đến động cơ không?

Nắp châm dầu bôi trơn không ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của động cơ. Tuy nhiên, màu bẩn bám trên nắp châm dầu có thể cho thấy tình trạng bôi trơn của động cơ và có thể đánh giá được mức độ sạch của nó.

YouTube video
H&Đ17: Bí mật nằm trong nắp châm dầu bôi trơn xe
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan