Khám phá KTM RC 390 thế hệ mới: Sportbike đắt bậc nhất phân khúc phân khối nhỡ tại Việt Nam

Chào bạn đến với Yêu Xe! Trong thời gian gần đây, phân khúc sportbike tầm trung tại thị trường Việt Nam không có nhiều sự phát triển. Nhưng đừng lo, vì KTM Việt Nam vừa mang đến chút tươi mới bằng việc ra mắt phiên bản mới của KTM RC 390 vào cuối năm 2022.

Phiên bản 2022 của KTM RC 390 đã có những nâng cấp và thay đổi so với phiên bản cũ. Thiết kế của chiếc xe đã được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC-16 của KTM tại giải đua MotoGP. Với bề ngoài mới, dàn áo trông gọn gàng hơn với việc xếp chồng các mặt phẳng và các khe gió ở giữa nhằm giảm lực cản không khí và tạo luồng không khí tốt hơn. Bên cạnh đó, bộ quay cũng được đơn giản hóa để tháo lắp dễ dàng hơn.

Phần đầu của KTM RC 390 cũng được cải thiện, không còn cụm đèn pha hai bóng projector mà thay vào đó là một cụm đèn pha LED đơn được chia làm hai tầng và nằm trong phần kính chắn gió. Bên cạnh đó, cũng có đèn định vị ban ngày và đèn xi nhan ở phía bên trên.

Ở phần sau, RC 390 cũng được trang bị màn hình TFT kết nối với điện thoại thông minh để tiếp nhận cuộc gọi. Bộ ghi đông có thể tùy chỉnh lên xuống để phù hợp với tư thế lái hoặc điều chỉnh phù hợp với môi trường lái.

Không chỉ về thiết kế, KTM RC 390 thế hệ mới còn có những cải tiến về hệ thống treo. Cọc trước có thể tùy chỉnh độ nén và giảm xóc đơn ở phía sau cũng có thể tùy chỉnh tải trọng và độ hồi. Hệ thống phanh vẫn sử dụng kẹp phanh trước 4 piston dạng Hướng Tâm và kẹp phanh sau là một piston của thương hiệu Brembo.

Trọng lượng của KTM RC 390 thế hệ mới cũng đã được cải tiến. Khung xe nhẹ hơn 1,5 kg nhờ sử dụng vật liệu mới. Cặp bánh trước và vành sau đã được thiết kế lại, nhẹ hơn 3,4 kg so với phiên bản trước đó. Hệ thống phanh nhẹ hơn gần 1kg. Tổng trọng lượng của xe là 155 kg, một con số ấn tượng đối với một chiếc Super Sport cỡ nhỏ.

Về động cơ, KTM RC 390 2022 vẫn sử dụng động cơ xilanh đơn làm mát bằng dung dịch DOHC 4 van dung tích 373 phân khối, công suất tối đa 44 mã lực và mô-men xoắn cực đại 37 Nm. Động cơ đã được tinh chỉnh và trang bị hai quạt tản nhiệt, cải thiện hiệu năng và tăng hiệu suất làm mát.

Với công nghệ tiên tiến, KTM RC 390 2022 trang bị bộ đo lường quán tính IMU hỗ trợ cho tính năng Cornering ABS và tay ga điện tử. Xe cũng có tính năng Quickshifter, ABS Supermoto, và điểm đặc biệt là hệ thống điện đã được đẩy lùi về phía sau để tăng dung tích bình xăng lên 13 lít.

Mức giá bán của KTM RC 390 phiên bản 2022 là 209 triệu đồng, cao nhất trong phân khúc Super Sport cỡ nhỏ. Nhưng đổi lại, bạn sẽ sở hữu một chiếc xe với nhiều công nghệ hàng đầu và hiệu năng vượt trội.

Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về KTM RC 390 thế hệ mới. Cùng Yêu Xe khám phá thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn khác tại đây. Hẹn gặp lại bạn trong những chia sẻ tiếp theo!

YouTube video
Khám phá KTM RC 390 thế hệ mới: Sportbike đắt bậc nhất phân khúc phân khối nhỡ tại Việt Nam
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan