Nhân dân đam mê xe máy hiện nay đều muốn nâng cấp phụ kiện để tăng công suất hoạt động tối ưu cho xe. Đặc biệt, các phụ kiện cho dòng phun xăng điện tử hiện đại đã trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để biết được xăng có đúng tỉ lệ tiêu chuẩn và sự sang số với động cơ hợp lý ở bao nhiêu vòng/phút, cũng như sức mạnh của động cơ sau khi nâng cấp có thật sự phù hợp với phân khối hiện tại hay không, cần một hệ thống kiểm tra chi tiết các thông số kỹ thuật. Đó chính là hệ thống dyno, hay còn được gọi là dynamometer – một công cụ không thể thiếu cho việc kiểm tra xe máy đa phương tiện.
Dyno – Công cụ không thể thiếu cho việc kiểm tra xe máy
Hệ thống dyno là một công cụ kiểm tra xe máy đa phương tiện được xây dựng với đầy đủ chức năng như cung cấp nhiên liệu, gom khí thải, các máy tính xử lý và thu thập dữ liệu động cơ, cùng với máy quay phim và đo độ ồn. Một trong những máy dyno nổi tiếng là máy đo công suất Dinojet của Hùng Năm Hổ.
Máy đo công suất Dinojet sd12 được sản xuất tại Mỹ. Được sử dụng rộng rãi bởi các đội đua trên thế giới, máy dyno sd12 được dùng để đo công suất của động cơ. Nó bao gồm một phòng thí nghiệm giúp chạy trực tiếp mà không cần ra đường. Ngoài ra, máy còn có một thiết bị đo khí thải của ống xả, để kiểm tra tỉ lệ hòa khí và tìm hiểu xem xe có hợp lý hay không. Thông qua máy đo này, chúng ta có thể lấy được thông số công suất mà chúng ta mong muốn từ động cơ, và từ đó có thể điều chỉnh cấu hình phù hợp với động cơ của mình.
Thay vì phải chạy thử ở tốc độ cao, mà dẫn đến việc lấy thông số khó khăn và không chính xác, với dyno, xe được test ngay trên bàn thử của hệ thống. Việc chạy thử dyno sẽ cung cấp cho chủ nhân chiếc xe toàn bộ thông số hoạt động thực tế của xe, như công suất, mô men xoắn cực đại ở từng vòng tua, tốc độ tối đa của xe nói chung và ở từng cấp độ số nói riêng, nồng độ khí thải. Qua việc kiểm tra, chúng ta có thể dễ dàng phát hiện các lỗi của xe.
Chỉ cần đưa xe vào buồng chuyên dụng và chạy thử trên con lăn ma sá, chúng ta có thể đo công suất cũng như tốc độ tối đa của xe. Hệ thống quạt gió sẽ test nhiệt độ và đo khí thải, tất cả các thông số sẽ được hiển thị trên máy tính dưới dạng biểu đồ. Dựa vào biểu đồ này, người thợ có thể canh chỉnh những chỉ số như phun nhiên liệu, tỉ lệ hòa khí và các thông số khác phù hợp nhất để động cơ hoạt động đạt tối ưu.
Dynojet của Hùng Năm Hổ – Sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật làm xe và hệ thống dyno
Đội ngũ thợ dày dạn kinh nghiệm tại Việt Nam, cùng với hệ thống dynojet, giúp việc canh chỉnh xe trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Hứa hẹn sẽ cho ra đời những chiếc xe có tốc độ vượt trội.
Đây là mẫu xe Yamaha Z nguyên bản, chỉ được cải biên lại về tư thế ngồi để phù hợp với giải đua thế giới gọi là “drug”. Xe chỉ là tận dụng đồ Ring nguyên mẫu của xe và cải biến một chút, chủ yếu là phối hợp giữa kỹ thuật làm xe và hệ thống dynojet để tăng công suất máy, làm cho máy hoàn thiện nhất để đạt được công suất cao nhất.
Hệ thống dynojet giống như một bác sĩ máy móc, giúp đưa ra những kết quả tốt nhất có thể và phát huy hết tất cả công suất của máy. Điều này không thể làm được với bất kỳ hệ thống điều chỉnh nào khác. Với hệ thống dynojet và đội ngũ thợ dày dạn kinh nghiệm, việc canh chỉnh xe tại Việt Nam sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn trước đây, hứa hẹn mang lại những chiếc xe có tốc độ vượt trội.
Hãy ghé thăm Yêu Xe để biết thêm thông tin chi tiết về máy đo công suất Dinojet và các dịch vụ chất lượng khác!