Mùi xe mới từ đâu mà ra và xử lý? Tiền bảo dưỡng bị ‘moi thêm’ ra sao?

Xin chào các bạn yêu xe! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số câu hỏi thường gặp liên quan đến mùi xe mới cũng như tiền bảo dưỡng.

Mùi xe mới từ đâu mà ra và xử lý? Tiền bảo dưỡng bị 'moi thêm' ra sao?
Mùi xe mới từ đâu mà ra và xử lý? Tiền bảo dưỡng bị 'moi thêm' ra sao?

Mùi xe mới và cách xử lý

Mùi xe mới là điều không thể tránh khỏi khi chúng ta mua một chiếc xe mới. Nguyên nhân chính của mùi xe mới bao gồm chất liệu và keo dán trong nội thất, cũng như mùi từ hệ thống điều hòa. Đối với các dòng xe giá rẻ, vật liệu sử dụng có thể làm tăng mùi hơn. Keo dán trong xe cũng phát ra mùi khá mạnh, và hệ thống điều hòa cũng có thể đóng góp vào mùi hôi.

Để xử lý mùi xe mới, chúng ta có thể sử dụng các dung dịch có chứa hương tự nhiên và xông hơi. Ngoài ra, thay thế chất liệu bọc ghế bằng da chất lượng cao cũng là một phương pháp hiệu quả để giảm thiểu mùi khó chịu.

Tiền bảo dưỡng và việc ‘moi thêm’

Trong quá trình bảo dưỡng, có thể xảy ra tình trạng đại lý tự ý bổ sung những phụ gia không khuyến cáo, dẫn đến việc phải trả thêm tiền. Điều này thường xảy ra đối với những chiếc xe mới và ít sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta không nhất thiết phải sử dụng những dung dịch này vì động cơ đã có chức năng chống mài mòn.

Để tránh việc bị “moi thêm” tiền bảo dưỡng, chúng ta nên luôn yêu cầu đại lý tuân theo hướng dẫn sử dụng và chỉ tiến hành những công việc cần thiết.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về mùi xe mới và tiền bảo dưỡng. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề này. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Yêu Xe để nhận được nhiều thông tin thú vị khác nhé!

FAQs

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về vấn đề này:

Câu hỏi 1: Tại sao một số dòng xe không có nút khóa hộp số?

Một số dòng xe hãng không thiết kế nút khóa hộp số, do đó, để truyền được cần số, người lái phải can thiệp trực tiếp vào thanh chọn số nằm tại hộp số.

Câu hỏi 2: Tại sao xe buýt có hiện tượng gần tua máy khi giảm tốc độ?

Xe buýt có trọng lượng rất lớn, do đó, hộp số được thiết kế để bắt buộc người lái phải trả số lần lượt từ cao xuống thấp. Việc này giúp tạo sự êm dịu cho hành khách và tăng tuổi thọ cho hộp số.

Câu hỏi 3: Tại sao máy lạnh không mát khi xe chạy đường dài?

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng máy lạnh không mát, ví dụ như hệ thống lạnh bị kém hoạt động hoặc bị bẩn, van hằng nhiệt bị hỏng, hoặc lọc không hoạt động tốt. Để khắc phục, kiểm tra van hằng nhiệt và các bộ phận khác cần thiết và thay thế nếu cần.

Câu hỏi 4: Đối với xe điện, có cần phải khởi động động cơ để bật máy lạnh?

Với xe điện, khi vào xe, hệ thống điện sẽ hoạt động khi người dùng đạp phanh. Xe sẽ lấy điện từ pin và sử dụng điều hòa mô tơ điện khi xe di chuyển. Không cần khởi động động cơ để sử dụng máy lạnh.

Câu hỏi 5: Tại sao gương chiếu hậu lại kêu khi chỉnh kích cỡ?

Khi chỉnh kích cỡ gương chiếu hậu đến giới hạn, tiếng kêu sẽ xuất hiện vì motor vẫn bị ép phải quay. Điều này là hoàn toàn bình thường và các nhà sản xuất đã tính đến trường hợp này.

Câu hỏi 6: Tại sao khi bật xi nhan và đánh lái lại có tiếng kêu?

Khi bật xi nhan và đánh lái, tiếng kêu tách tách phát ra là âm thanh của lễ công tác xi nhan. Đây là tiếng bình thường và nhà sản xuất đã tính đến trường hợp này.

Đó là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến mùi xe mới và tiền bảo dưỡng. Hy vọng rằng thông tin này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề này.

YouTube video
Mùi xe mới từ đâu mà ra và xử lý? Tiền bảo dưỡng bị ‘moi thêm’ ra sao?
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan