Tác hại của đánh lái kịch vô-lăng, đĩa phanh không phẳng, thay đổi ECU

Chào các bạn độc giả thân yêu! Hôm nay chúng ta sẽ đến với chương trình hỏi đáp tháng 9 số 12. Tuy chương trình số 12 không phát sóng được như dự kiến do một số sự cố kỹ thuật, nhưng đừng lo! Chúng ta vẫn sẽ giải đáp các câu hỏi thú vị từ tuần đầu tiên của tháng 9.

Tác hại của đánh lái kịch vô-lăng, đĩa phanh không phẳng, thay đổi ECU
Tác hại của đánh lái kịch vô-lăng, đĩa phanh không phẳng, thay đổi ECU

Hiện tượng hơi phí ra và tiếng kêu tách tách trong thang máy

Câu hỏi đầu tiên đến từ bạn Hoàng Anh về hiện tượng hơi phí ra và tiếng kêu tách tách trong thang máy của xe Kia Morning 2019 sau khi đi được 18,000 km và bảo dưỡng 5,000 km một lần.

Hiện tượng hơi phí ra ở cửa trong và tiếng kêu tách tách nhỏ là bình thường khi xếp lăng hở. Hiện tượng này xảy ra do các chi tiết kim loại trong xe nóng lên và co lại, tạo ra âm thanh kêu. Bạn không cần lo lắng vì đó là tình trạng bình thường của xe.

Vấn đề tiếng cạch khi tắt máy và ảnh hưởng của độ cô trên xe Fortuner

Tiếp theo là câu hỏi của bạn Duy về tiếng cạch khi tắt máy và ảnh hưởng của độ cô trên chiếc xe Fortuner máy xăng 2015 số tự động. Tiếng cạch khi tắt máy là hiện tượng bình thường do cơ cấu bóc hãm của hộp số tự động hoạt động. Độ cô không có ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và việc đăng kiểm.

Hệ dẫn động cầu trước trên Toyota Corolla và hiệu suất lọc gió K&N trên Kia Cerato

Theo bạn Hoàng Long, xe Toyota Corolla sử dụng hệ dẫn động cầu trước và động cơ điện dẫn động. Điều này khác biệt với hệ thống dẫn động cầu trước thông thường sử dụng hộp số CVT. Đối với việc thay lọc gió K&N và bộ bơm xăng, có thể cải thiện hiệu suất và công suất động cơ của xe.

Ảnh hưởng của thay dầu hộp số tự động và lắp đề nổi thông minh trên xe Vios

Câu hỏi tiếp theo của bạn Nguyễn Tiến là về ảnh hưởng của việc thay dầu hộp số tự động và lắp đề nổi thông minh trên xe Vios 2015. Thay dầu hộp số tự động tại chính hãng là cần thiết để đảm bảo hoạt động ổn định. Tuy nhiên, việc lắp đèn nổi và các phụ kiện không chính hãng có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động và hệ thống điện của xe, do đó, không nên lắp thêm phụ kiện không chính hãng.

Lý do vô lăng tụt vào khi tắt máy trên BMW 730 năm 2019

Tiếp theo là câu hỏi của bạn Trần Minh về hiện tượng vô lăng tụt vào và tiếng kêu khui hộp khi khởi động BMW 730 năm 2019. Hiện tượng này có thể do cơ cấu điều chỉnh độ cao của vô lăng đã gặp vấn đề. Bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng lại cơ cấu cột lái để tránh hư hỏng nặng nề hơn.

Turbo trên xe bán tải và hiện tượng tiếng kêu kim loại rung nhẹ trong gầm xe

Theo bạn Khiệt, chiếc xe bán tải của bạn có turbo nhưng công suất và khả năng kéo lại thấp. Hiện tượng này có thể liên quan đến yếu tố khác như sức bền vật liệu hay khả năng đáp ứng của các bộ phận khác.

Tiếng kêu khi đi và ảnh hưởng của đánh lái kịch vô-lăng

Câu hỏi của bạn Minh Kiều là về tiếng kêu khi đi và ảnh hưởng của đánh lái kịch vô-lăng trên xe Cruze 2015. Đánh lái kịch hết lái sẽ tạo áp suất nặng cho hệ thống lái. Vì vậy, khi quay đầu ngay khi thấy kịch lái, hãy nhẹ nhàng để giảm tải cho hệ thống trợ lực lái.

Hiện tượng vô lăng nặng và áp suất lốp bình thường trên xe Toyota Fortuner

Tiếp theo là câu hỏi của bạn Baby Yến Thanh về hiện tượng vô lăng nặng và áp suất lốp bình thường trên xe Toyota Fortuner. Hiện tượng vô lăng nặng có thể do các yếu tố như hệ thống trợ lực lái, góc đặt bánh xe và các vấn đề khác. Bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng cơ cấu cột lái để tránh hư hỏng nặng nề hơn.

Hỏi về đánh lái kịch vô-lăng và an toàn của xe

Câu hỏi tiếp theo của bạn Võ Quân là về tác hại của đánh lái kịch vô-lăng đối với hệ thống lái và an toàn của xe. Đánh lái kịch hết lái sẽ tạo áp suất nặng cho hệ thống lái, nhưng quay vô-lăng nhẹ nhàng để giảm tải cho hệ thống trợ lực.

Hiện tượng tiếng kêu và ảnh hưởng của ECU trên Mazda CX-5 2016

Cuối cùng là câu hỏi của bạn Nguyễn Thành về hiện tượng tiếng kêu và ảnh hưởng của ECU trên Mazda CX-5 2016 khi chạy với tốc độ cao. Tiếng kêu và rung nhẹ là do bị phanh có bề mặt không phẳng đều. Bạn nên đánh lại bị phanh để khắc phục tình trạng này.

Đó là những câu hỏi trong buổi hỏi đáp lần này. Chúng tôi rất xin lỗi vì không thể trả lời hết các câu hỏi trong thời gian có giới hạn. Nhưng đừng lo! Các câu hỏi còn lại sẽ được giải đáp trong phần tiếp theo. Hãy đăng ký kênh và bật thông báo để không bỏ lỡ video mới của chúng tôi. Chúc quý vị có những trải nghiệm thú vị với ô tô của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở chương trình tiếp theo!

Các câu hỏi thường gặp

Nếu quý vị có thêm bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại trong phần bình luận. Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp tất cả các câu hỏi của quý vị. Cảm ơn quý vị đã đồng hành cùng chúng tôi trong chương trình này. Hẹn gặp lại!

YouTube video
Tác hại của đánh lái kịch vô-lăng, đĩa phanh không phẳng, thay đổi ECU
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan