Tìm hiểu hệ thống treo VinFast VF8: Dùng toàn đồ xịn nhưng chưa phù hợp!

Xin chào các bạn là một trong những người sở hữu chiếc VF8 đầu tiên tại Việt Nam! Sau một thời gian sử dụng, tôi đã nhận thấy rằng hệ thống treo của chiếc xe này vẫn chưa thực sự ưng ý. Mặc dù đã có những cải tiến nâng cấp đáng kể, nhưng có một điểm mà tôi đang đau đầu và mong muốn cải thiện nhất đó là hệ thống treo của VF8. Vì vậy, hôm nay tôi đã tìm hiểu để tìm ra nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này.

Tìm hiểu hệ thống treo VinFast VF8: Dùng toàn đồ xịn nhưng chưa phù hợp!
Tìm hiểu hệ thống treo VinFast VF8: Dùng toàn đồ xịn nhưng chưa phù hợp!

Hệ thống treo của VF8

Khi tháo bung hệ thống treo sau của VF8, tôi đã nhờ một kỹ thuật viên có kinh nghiệm để tìm hiểu về nó. Đầu tiên, tôi thấy cây phuộc sau của VF8 được làm bởi hãng Moel, Mỹ. Cây phuộc này có chất lượng khá ổn, nhưng vấn đề nằm ở độ cứng của nó. Khi nén xuống thì nó xuống khá nhanh, nhưng khi phục hồi lại thì lại bật lên nhanh, không chậm như nên. Điều này gây ra những dao động không mong muốn trong hệ thống treo, dẫn đến xe không êm ái và không ổn định.

Hệ thống treo sau còn bao gồm các tay am liên kết, có tác dụng hỗ trợ và tăng độ bền cho hệ thống treo. Tuy nhiên, lò xo của VF8 có cường độ nén không đủ mạnh để chịu được trọng lượng của chiếc xe, đặc biệt khi xe có trọng lượng lên đến 2 tấn 6. Việc này khiến cho hành trình của xe bị hạn chế và gây ra cảm giác sốc khi lái xe trên những đường xóc.

Giải pháp đối với hệ thống treo của VF8

Sau khi xem xét kỹ và thảo luận với các kỹ thuật viên, tôi nhận ra rằng cần có hai giải pháp để cải thiện hệ thống treo của VF8. Thứ nhất, ta cần tìm một loại phuộc thích hợp hơn để thay thế cây phuộc hiện tại. Loại phuộc này cần có cả độ cứng nén và độ cứng phục hồi tốt hơn để đáp ứng trọng lượng của xe và triệt tiêu dao động không mong muốn.

Thứ hai, lò xo cũng cần được thay thế bằng loại lò xo có cường độ nén tốt hơn, đảm bảo khả năng chịu trọng lượng của xe và mở rộng hành trình của xe. Điều này sẽ tạo ra một hệ thống treo hoàn chỉnh, cung cấp trải nghiệm lái tốt nhất cho người sử dụng.

Hiện nay, chúng tôi đang nghiên cứu để tìm ra giải pháp tối ưu cho hệ thống treo của VF8. Chúng tôi đã liên hệ với một hãng sản xuất giảm xóc hàng đầu từ Hà Lan để tìm hiểu về khả năng cải thiện hệ thống treo trên địa hình đặc biệt của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng khi hoàn thiện, hệ thống treo mới này sẽ mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời và tăng tính an toàn cho VF8.

Để tiếp tục nhận được những cập nhật mới nhất về cải tiến hệ thống treo của VF8 và các bài đánh giá xe khác, các bạn có thể truy cập trang web Yêu Xe. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin sớm nhất và chia sẻ những bí mật thú vị về thế giới xe hơi!

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

playmods | Stick War Legacy hack | Minecraft 1.20 | 8Day | ceds.edu.vn | Jun88