Trải nghiệm Lexus RX500h F-Sport 2023: Lái hay ngang BMW, “bóp” cả Mercedes-Benz

Chào mọi người!

Hôm nay, tại đường đua F1 Mỹ Đình, chúng ta sẽ khám phá chiếc xe Lexus RX500h phiên bản F-Sport. Đây là một thế hệ RX hoàn toàn mới của Lexus và thực sự, nó thật sự mới từ trong ra ngoài. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào phần performance của chiếc xe này, đó là cái điều làm nên sự khác biệt của nó.

Trải nghiệm Lexus RX500h F-Sport 2023: Lái hay ngang BMW, "bóp" cả Mercedes-Benz
Trải nghiệm Lexus RX500h F-Sport 2023: Lái hay ngang BMW, "bóp" cả Mercedes-Benz

Sự khác biệt trong khối động cơ

Đầu tiên, sự khác biệt đầu tiên của chiếc RX500h này so với thế hệ trước của nó là sự thay đổi trong khối động cơ. Khối động cơ này bao gồm một động cơ xăng tăng áp 2.4 lít và hai động cơ điện. Động cơ điện ở trục trước có công suất nhỏ hơn và động cơ điện ở trục sau có công suất lớn hơn. Tổng công suất của hệ thống là trên 100 mã lực, tạo nên một cái động cơ mạnh mẽ và sức mạnh không thể phủ nhận. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Lexus, gọi là “direct 4”, cũng không có sự xuất hiện của vi sai cơ khí, nhưng thay vào đó, nó được điều khiển 100% bằng điện tử. Điều này tạo ra sự khác biệt đáng kể trong trải nghiệm lái xe.

Sự hoàn thiện của khung gầm

Về phần khung gầm, RX500h có trọng tâm thấp hơn, chiều dài cơ sở dài hơn và sử dụng một số vật liệu khác nhau để gia tăng độ cứng và giảm trọng lượng. Khung gầm này kết hợp các vật liệu như nhôm, thép thường và thép cán nóng siêu cứng để đảm bảo sự cứng vững và an toàn. Sự dung hòa giữa độ cứng và êm ái của chiếc xe là một trong những điểm đặc biệt của RX500h.

Hệ thống treo và hệ thống dẫn động

Hệ thống treo của RX500h gồm bộ treo trước đa liên kết và bộ treo sau điều chỉnh, được gọi là AVS (Adaptive Variable Suspension). Hệ thống này giúp xe điều chỉnh độ cứng của treo tùy thuộc vào điều kiện địa hình, mang lại sự ổn định và êm ái cho hành trình. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng hoạt động chính xác và linh hoạt, phân bổ lực kéo giữa trước và sau tùy theo tốc độ và góc lái. Từ đó, chiếc xe mang lại cảm giác lái thú vị và độ tin cậy.

Nội thất và trải nghiệm lái

Nội thất của RX500h rất thoải mái và tinh tế, với vật liệu cao cấp và thiết kế theo phong cách tazuna của người Nhật. Với các vật liệu như da lộn, nhôm và các chất liệu khác, nội thất trông rất thể thao và khỏe khoắn. Hệ thống âm thanh Mark Levinson cũng mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho hành trình.

Trải nghiệm lái mạnh mẽ

Khi thử nghiệm trên đường đua F1 Mỹ Đình, chúng tôi đã được trải nghiệm cảm giác lái mạnh mẽ của RX500h. Hệ thống phanh điện tử hiệu quả và cân bằng của xe cho phép chúng tôi đạp phanh mạnh mà không làm mất hướng đi của xe. Điều này chỉ ra rằng Lexus đã tạo ra một sự dung hòa đáng kinh ngạc giữa sự thoải mái ngồi và khả năng lái.

Kết

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chiếc Lexus RX500h hoàn toàn mới, bạn có thể đến các đại lý Lexus gần bạn để trải nghiệm và cảm nhận. Lexus đã thực sự đặt một cái dấu ấn đặc biệt trong phân khúc xe hạng sang với RX500h F-Sport. Đến và trải nghiệm sự kết hợp tuyệt vời giữa sự thoải mái và khả năng lái của chiếc xe này.

Cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng chúng tôi trên website Yêu Xe và hẹn gặp lại trong những bài viết sau đây.

YouTube video
Trải nghiệm Lexus RX500h F-Sport 2023: Lái hay ngang BMW, “bóp” cả Mercedes-Benz
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan