VinFast E34, E35, E36: Câu Chuyện Phổ Cập Xe Điện Ở Việt Nam

Hôm nay trời đẹp như vậy, anh Thắng ạ! Bố ơi, đẹp luôn chứ, hôm qua anh có dậy sớm xem sự kiện ra mắt của VinFast ở Los Angeles Auto Show mà anh? Đương nhiên là có rồi, tại sao ta phải bỏ lỡ một cơ hội ngàn năm có một như vậy đó!

VinFast E34, E35, E36: Câu Chuyện Phổ Cập Xe Điện Ở Việt Nam
VinFast E34, E35, E36: Câu Chuyện Phổ Cập Xe Điện Ở Việt Nam

Bước Vào Thị Trường Mỹ

Ngoại hình của VinFast thì không cần nói nhưng anh đánh giá nào về thông số mấy còn đây anh em thấy nó bạn phết đấy. Thực ra thế này, nếu không đạt được các thông số như vậy thì đừng bán bởi vì nhìn sang bên cạnh những đối thủ của VinFast thì cũng đều chập chững ở công suất, cả cái FC này cả… Còn nếu nó bán thấp quá, biện pháp hoá là một cái cấu hình rất hẳn xuống thì thôi đừng đánh chuông nữa chứ.

Thị Trường Khó Tính: Mỹ

Hương thị trường khó tính không em? Cũng thế bởi vì Mỹ là một thị trường cực kỳ gắt gao và lại một hãng trẻ lại còn làm xe điện trong khi Mỹ thì rất nổi tiếng với Tesla rồi. Thế nên anh nghĩ là đây là một nước đi mạo hiểm của VinFast hay là chỉ là một chiêu marketing rồi? Câu này là… em không còn là khó trả lời mà nó quá rộng.

Mỹ trước khi Trung Quốc chiếm cái ngôi vương về doanh số bán xe trên toàn cầu thì Mỹ là nước có lượng xe bán ra lớn nhất. Tuy nhiện, mặc dù Trung Quốc có lượng xe bán ra lớn nhất hiện nay, nhưng Trung Quốc lại không phải là một thị trường khó tính. Mỹ mới là cái thị trường khó tính nhất. Nếu một mẫu xe nào vào được thị trường Mỹ thì chắc chắn họ sẽ tiến ra được nhiều thị trường khác. Rất nhiều hãng của Trung Quốc hiện nay vẫn chưa tiến được vào Mỹ chuẩn bị bởi những cái đòn cả.

Ừ, liệu Đây có phải là một chiêu bài marketing, có tại thị trường Mỹ để bán xe ở tại Việt Nam không? Ưu tiên phục? Anh cũng không phủ nhận bởi vì đây cũng là một chiến lược. Có một điều đúng, tại sao lại nói là đúng? Bởi vì thế này, sau khi một thương hiệu được vào thị trường Mỹ và hàng đó thực sự chất lượng sản phẩm của anh phải đạt ở một cái ngưỡng nào đó chúng ta mới có thể tin tưởng. Và khi anh tím được vào đó, thì những người ở quê hương ở tại Việt Nam sẽ tin tưởng với cái thương hiệu Việt Nam rằng một thương hiệu đã tiến được giờ ra quốc tế, thì không có lý gì chúng ta lại không ủng hộ. Nhưng vẫn phải nói lại là chúng ta có hợp lý được lên hồ chúng ta ủng hộ, nhưng ủng hộ một cái đúng đắn, một cái sản phẩm chất lượng, một sản phẩm có mức giá hợp lý, chứ không phải là chúng ta bằng mọi cách gọi là ú mê chỉ để ủng hộ một cái gì đó. Anh đúng không?

Xe Điện Tại Việt Nam: VinFast E34

10 câu em thắc mắc cửi hỏi em: “E34 ra mắt này là và bây giờ nó còn với con E35 và E36 sau ba năm nữa. Đó là trục cơ sở cũng như chiều cao của chiếc E35 và nhỏ hơn so với những chiếc xe phân khúc hạng D. Nhưng tại sao VinFast lại xếp cây cụ để vào E36? Thực ra thì khi chúng ta phải xét về cái không gian ở phía trong, rõ ràng thì một chiếc xe điện không bị chi phối quá nhiều bởi những gầm cao như xe xăng, xe truyền thống. Nó nằm ở dưới để thấp, nó sát với cả chục xe đi tìm cách câu chuyện là cái không gian ở phía hành khách đã được nói rộng hơn.”

Giá và Lợi Ích

Tuyên thì con E36 đã có pin phát đưa ra mức giá. Ở thị trường Mỹ, VinFast đang định giá khoảng 40-60 nghìn đô trong một chiếc xe điện. Anh khẳng định luôn là người Mỹ sẽ vào lừa là, hấp dẫn bởi vì, quay trở lại nói rằng, dù sao xe điện với người Mỹ nó vẫn nằm ở cái gọi là những cái cao. Tesla ở bên Mỹ toàn bán tầm khoảng trăm ngàn đô cho một chiếc chuyện thế thì, với một cái ngưỡng khoảng 40-60 ngàn cho một chiếc xe điện với cái quãng đường đi sau mỗi lần sạc xấp xỉ 500 km, thì anh có đây là một món hời chứ không phải phải không có cơ hội để giá của VinFast đấy. Còn anh nghĩ là khi VinFast chính thức giới thiệu chiếc xe này tại Việt Nam, thì sẽ để bảng giá bao nhiêu là hợp lý là anh, theo những thông tin anh được biết, thì liệu nếu không có gì thay đổi, bởi vì tại sao lại phải có, nếu không có gì thay đổi bởi vì, thị trường chỉ dành cho xe hơi trên toàn cầu, hiện nay ở đang vô cùng khan hiếm, có ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của rất nhiều hãng và đã có nhiều nhà máy phải đóng cửa, bởi vì chứa một con chị. Chính vì vậy rằng, nếu không có gì thay đổi thì bên VinFast sẽ giới thiệu mẫu E34 từ năm 2022, và họ sẽ giao xe từ quý 3 hoặc quý 4. Vậy thì nó cũng phù hợp với tiến độ bán hàng tại Mỹ.

Còn mức giá thì anh nghe nói được từ nội bộ của VinFast đó chính là, E35 sẽ có mức giá gấp khoảng 1.5 lần so với FPT hiện nay, thì VinFast đang định giá khoảng 700 triệu đồng, 1.5 lần có nghĩa là cộng với 50%, được khoảng 350 triệu nữa thì nó sẽ rơi vào khoảng 1.050.000.000 đồng. Thế nhưng lại vẫn là một triệu bài của VinFast mà anh đi lên đứng trước bài này cũng là hai tôi, họ phải cảm ơn những người đã ủng hộ, họ đã tiến phòng cho việc sử dụng những sản phẩm xanh của họ, sản phẩm mới của họ là. Đã từ lâu đã 100 triệu cho những người đặt hàng sớm.

Ừ, vậy thì lúc đấy cái giá đến tay người tiêu dùng nó sẽ nằm đâu đó khoảng 950 triệu đồng, có 950 triệu đồng để sở hữu một mẫu xe ngang ngửa với SantaFe, còn tốt hơn về trang bị. Anh nghĩ rằng, là một chiếc xe đã từng lọt top 10 doanh số bán xe, ai cũng nghĩ là đến lúc mà E35, E36 về Việt Nam thì, vì chúng nó sẽ ngồi ở vị trí của SantaFe không anh? Cái đó thì con vật thời gian nó mới trả lời được nhưng quay trở lại 2, 3, 4, một sự thật hiển nhiên, sau khi mở bán, E34 đã có lượng booking cực kì lớn, và từ trước đến nay, là nó phá bỏ và quả phận, pháo tất cả những cái gọi là kỳ tích, thành tích của các mẫu xe khác bởi vì đến thời điểm này, anh nghĩ rằng, số 1234 và những ngày test hệ thống của VinFast, bởi vì, hôm qua với anh, anh đặt đâu đó khoảng độ trước 6 giờ sáng, mọi thu là mọi chi, mọi áo giờ sáng và đó để nói được câu chuyện là, anh cực kỳ hứng thú, thật sự là hào hứng cho việc mà nhận được một chiếc xe điện, ở đầu tiên tại Việt Nam.

Ừ, em rất khâm phục anh và hào hứng với chiếc E35. Mở anh đã đặt đâu đó 50 triệu của anh sang để lấy con E300 bởi vì nó có ấn tượng. Con E34 thì đâu đó nó chỉ khoảng 280km một lần xạc, thì cái quãng đường thực tế nó có thể đạt được tầm khoảng 200-220km. Nó có khác gì Kẻ Bàng nằm thì, bởi nó có quá nhiều lợi ích. Với một cái mất giá thì nó lại không hôm qua chênh lệch nhiều và trong cái khả năng của anh thì việc mà chuyển từ E34 sang E35 cũng đơn giản. Tuy nhiên lại là một cái… Tuy nhiên cái mong muốn được sở hữu chiếc E34 là cái… cho người sử dụng chiếc xe điện đầu tiên ở Việt Nam. Thì nó lại khiến anh không không ra quyết định đấy. Anh muốn được sử dụng chiếc E34 trước.

Mà khi nào có đem E35… Biết đâu được anh lại có thể anh chịu lỗ một chút, anh bán lại E34 đi và anh sẽ mang một cái E300 về, và anh vẫn có cảm xúc nguyên vẹn trọn vẹn cho việc sử dụng một chiếc xe điện, cho những người đầu tiên tại Việt Nam.

Ừ, ok anh, bao giờ anh lên chỗ em vào làm thì để lại cho bọn em, còn em vẫn tưởng sạc cơm nhớ rồi. Vừa rồi là những chia sẻ của anh Thắng, một người đã đặt cọc trước E34 và một người cực kỳ hào hứng với mẫu xe điện. Các bạn nghĩ sao về chiếc E35, E36 của VinFast? Hãy để lại phần bình luận bên dưới. Và các bạn có nghĩ đến một tương lai xe Việt Nam toàn điện trên ngoài đường không? Chia sẻ chúng mình với nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những video tiếp theo. Xin chào, thể gặp lại à!

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

playmods | Stick War Legacy hack | Minecraft 1.20 | 8Day | ceds.edu.vn | Jun88