Xin chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục với series Bangkok Motor Show và khám phá chiếc Xpander Cross phiên bản HEV. Dường như bên ngoài, nó không có gì khác biệt so với các phiên bản khác. Tuy nhiên, bên trong, điểm đặc biệt nằm ở nơi mình xin được giới thiệu. Theo lời của Anh Đức, chiếc xe này với phiên bản Hybrid nên đã là một lựa chọn từ khi ra mắt. Vậy điều gì đặc biệt ở chiếc xe này? Hãy cùng khám phá!
Động cơ Hybrid: Điểm đặc biệt của Xpander Cross HEV
Để hiểu được điểm đặc biệt này, chúng ta cần mở nắp capo phía trước và xem vào bên trong. Trong khoang động cơ này, chúng ta sẽ thấy một khối động cơ Hybrid. Cơ bản, cách vận hành của nó tương tự như cách Honda làm, chạy bằng động cơ điện ở tốc độ thấp và chuyển sang sử dụng động cơ xăng khi tăng tốc. Về thông số kỹ thuật, xe này có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Anh Đức cho biết, việc trang bị động cơ Hybrid cho Xpander Cross từ khi ra mắt ban đầu giúp xe có sức mạnh tăng và mô-men xoắn lớn hơn. Vì vậy, khi chở hàng, xe này sẽ hoạt động ổn định hơn.
Ngoại hình không khác biệt nhiều
Như đã đề cập, về phần ngoại hình, Xpander Cross HEV không có nhiều thay đổi. Nếu bạn nhìn kỹ, điểm khác biệt rõ nhất có lẽ là logo Hybrid EV và dải viền dưới bánh xe. Ngoài ra, từ phần thân xe đến phần sau, không có nhiều điểm để phân biệt phiên bản này với phiên bản xăng. Cốp xe vẫn giữ nguyên, với không gian bên trong vẫn rộng rãi. Một số thay đổi nhỏ cũng có trong khoang lái. Hãy cùng xem!
Một số thay đổi nhỏ trong khoang lái
Trên phiên bản Xpander Cross HEV, không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản xăng, chỉ có một sự thay đổi nhỏ ở cần số. Cần số trước đây đã được thay đổi thành dạng gạt lên gạt xuống. Thực sự, mình không thích điểm này lắm vì độ dơ của nó khá cao và không mang lại cảm giác tốt khi trượt lên hay trượt xuống. Nếu bạn đã quen với kiểu cần số này trên các mẫu xe Nissan, thì bạn sẽ thấy khá giống. Tuy nhiên, thay đổi này chỉ là về cần số điện tử, phần còn lại từ vô lăng, màn hình hiển thị thông tin người lái và các nút bấm sẽ không khác biệt nhiều so với các phiên bản khác.
Không gian thoải mái ở hàng ghế sau
Khi xem ở phía sau, chúng ta sẽ thấy điều hòa vẫn nằm ở phía trên và vẫn rất mát. Khoảng chân và khoảng ngả lưng rất rộng rãi, đây là chế độ ngả sâu nhất của hàng ghế thứ hai. Đối với những người đã quen với việc đi xe dịch vụ hoặc taxi ở Hà Nội hay TP.HCM, đây là một không gian ngồi khá thoải mái, dù là bất kỳ phiên bản nào.
Đó là một số thay đổi nhỏ với phiên bản Xpander Cross HEV mà mình đã gặp tại sự kiện Bangkok Motor Show. Mình nghĩ điểm đáng chú ý nhất là sự thay đổi về động cơ. Còn bạn, bạn nghĩ sao về chiếc xe này và bạn nghĩ khi nào phiên bản này sẽ được bán tại Việt Nam? Đừng quên để lại bình luận của bạn ở dưới. Hãy like, share và subscribe cho Yêu Xe để theo dõi những thông tin mới nhất về xe hơi.
Câu hỏi thường gặp
Tại sao Xpander Cross HEV lại được trang bị động cơ Hybrid?
Kết luận
Chiếc Xpander Cross HEV mang đến một lựa chọn mới cho những ai quan tâm đến xe Hybrid. Với sức mạnh tăng và khả năng ổn định khi chở hàng, chiếc xe này đáng được xem xét. Dù không có nhiều thay đổi ngoại hình, Xpander Cross HEV vẫn giữ được không gian rộng rãi và tiện nghi. Hãy chờ xem khi nào phiên bản này sẽ có mặt tại Việt Nam.