5 lý do khiến hàng trăm xe bị trượt đăng kiểm – Giải pháp khó hay dễ?

Xin chào mừng quý vị quay trở lại với chúng tôi tại Yêu Xe! Hôm nay, chúng ta sẽ bàn về một chủ đề đang rất nóng hiện nay – đăng kiểm. Đăng kiểm đang gặp rất nhiều khó khăn, từ thời gian chờ đợi lâu đến bị đánh trượt vì những lỗi đáng tiếc và ngớ ngẩn. Vậy, đâu là những lỗi mà chúng ta có thể bị trượt đăng kiểm? Hãy cùng tìm hiểu!

5 lý do khiến hàng trăm xe bị trượt đăng kiểm - Giải pháp khó hay dễ?
5 lý do khiến hàng trăm xe bị trượt đăng kiểm – Giải pháp khó hay dễ?

Lỗi phanh

Trong quá trình đăng kiểm, một trong những lỗi được coi là nghiêm trọng nhất và thường xuyên bị đánh trượt là liên quan đến hệ thống phanh. Hệ thống phanh là trang bị an toàn hàng đầu, và trạng thái của nó có thể gây ảnh hưởng lớn đến kết quả đăng kiểm. Những nguyên nhân chính gây trượt đăng kiểm liên quan đến phanh bao gồm:

  • Lớp bụi bẩn bám vào bề mặt phanh, làm sai lệch và trượt trên bề mặt của đĩa phanh.
  • Hư hỏng xi lanh hoặc cubben gây sự cản trở trong quá trình phanh.
  • Độ lệch giữa hai bánh không được vượt quá mức cho phép (25%).
  • Độ lệch giữa hai bên của phanh tay không đồng đều hoặc lực phanh không đạt tiêu chuẩn.
  • Lực phanh không đồng đều giữa hai bên, gây trượt đăng kiểm.

Kiểm tra đèn

Vấn đề thứ hai liên quan đến an toàn và ảnh hưởng đến kết quả đăng kiểm là đèn. Quy trình kiểm tra đèn trước khi đăng kiểm là một trong những bước quan trọng để biết đèn có đạt tiêu chuẩn hay không. Các nguyên nhân khiến đèn không đạt tiêu chuẩn bao gồm:

  • Cường độ ánh sáng không đúng.
  • Đèn cao hoặc thấp quá.
  • Chùm sáng không đúng chuẩn hoặc đèn lệch về trái hoặc phải.

Độ chụp bánh xe

Độ chụp bánh xe cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình đăng kiểm. Anh em kỹ thuật viên thường tiến hành kiểm tra bằng cách khoá lại tay lái để kiểm tra độ lệch giữa hai bánh. Nếu độ lệch vượt quá 5mm, cần phải điều chỉnh.

Vấn đề khí xả

Khí xả là một vấn đề quan trọng khác có thể khiến xe không đạt tiêu chuẩn đăng kiểm. Đối với xe dầu, vấn đề khí xả thường phổ biến hơn so với xe xăng. Các nguyên nhân gây trượt đăng kiểm liên quan đến khí xả bao gồm:

  • Lượng khí xả không tốt khiến đèn đánh dấu nguy hiểm không hoạt động đúng.
  • Bít tắc của lọc gió dẫn đến thiếu gió và thừa xăng, gây trượt đăng kiểm.
  • Hư hỏng các linh kiện liên quan đến hệ thống động cơ, như bầu catalyst hay cảm biến Oxy.

Tự kiểm tra xe

Trước khi đi đăng kiểm, chúng ta có thể thực hiện một số kiểm tra đơn giản để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, không phải vấn đề nào cũng có thể tự kiểm tra được, và chúng ta cần sự hỗ trợ từ một xưởng dịch vụ chuyên nghiệp. Quan trọng nhất, xe phải đảm bảo an toàn cho chính bản thân, gia đình và những người tham gia giao thông.

Cảm ơn quý vị đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào, hãy để lại bên dưới. Hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình về đăng kiểm và giúp nhau tạo ra những chiếc xe an toàn hơn.

FAQs

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về đăng kiểm và các vấn đề liên quan:

  • Tôi nên kiểm tra xe trước khi đi đăng kiểm như thế nào?
  • Tại sao độ chụp bánh xe quan trọng đối với đăng kiểm?
  • Làm thế nào để biết đèn của xe đạt tiêu chuẩn đăng kiểm?
  • Tôi có thể tự kiểm tra và sửa một số vấn đề liên quan đến đăng kiểm không?

YouTube video
5 lý do khiến hàng trăm xe bị trượt đăng kiểm – Giải pháp khó hay dễ?
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan