Chào bạn quay trở lại với xe sống.vn, sau khi Subaru WRX và Honda Civic 2A đã góp mặt ở phân khúc sedan hiệu năng cao tại Việt Nam, chúng ta lại được chứng kiến sự xuất hiện của Hyundai Elantra.
Sau thành công từ lần ra mắt cách đây khoảng hơn 1 tuần, hiện tại chiếc xe này đã có mặt tại đại lý của Hyundai. Đây là chiếc xe mà mình rất mong chờ nóng lòng được nhìn thấy tận mắt cũng như chạm tay vào.
Phiên bản hiệu năng cao của Hyundai Elantra
Hyundai Elantra N sẽ gồm có hai phiên bản là phiên bản số sàn và phiên bản số tự động. Chiếc xe mà đang đứng ngay cạnh bên mình hiện tại là phiên bản số tự động.
Về mặt thiết kế tổng quan, chúng ta vẫn thấy những đường nét quen thuộc của các phiên bản Elantra thế hệ thứ Bảy. Tuy nhiên, nếu đi sâu vào từng chi tiết ở trên chiếc xe này, chúng ta sẽ thấy phiên bản N có nhiều thay đổi mang tính khí động học hơn so với các phiên bản thấp hơn.
Thay đổi về thiết kế
Hơn trước hết, chúng ta sẽ đi từ phía phần đầu xe. Elantra phiên bản N này có một mặt calang được mở rộng sang hai bên, trông hầm hố hơn. Ở trên lưới tản nhiệt, các họa tiết sẽ có kích thước to hơn để cải thiện lượng gió vào bên trong động cơ, tản nhiệt cho phần két nước làm mát cũng như động cơ nằm ở bên trong.
Ngoài ra, phần đầu xe còn có một logo “N” nổi bật. Ở phía dưới, hai khe hốc gió làm mát cho hệ thống phanh ở trên cản trước cũng sẽ to hơn, tiếp tục ra tới thân xe.
Hyundai Elantra N sẽ được trang bị bộ lazang có kích thước là 19 inch, to hơn cho cả phiên bản thấp hơn. Đối với cá nhân mình, thiết kế của bộ mâm này mình đánh giá rất là đẹp. Đi kèm với bộ mâm là bộ lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport 4S, cũng được trang bị trên chiếc Honda Civic Type R.
Đến phần thân xe, Elantra N sẽ có một bộ body kit. Trên này, chúng ta sẽ thấy logo “N” nổi bật, làm tăng tính thể thao cho chiếc xe. Do Hyundai Elantra N chia sẻ chung nền tảng với các phiên bản Elantra thế hệ thứ Bảy, nên về thông số kích thước không có gì thay đổi. Tuy nhiên, hệ thống treo trên phiên bản “N” sẽ có sự khác biệt. Treo trước sẽ là dạng tay đòn đồng tử, còn treo sau sẽ là liên kết đa điểm kết hợp với tay đòn chống rung. Ngoài ra, hệ thống treo trên chiếc xe này còn là hệ thống treo điện tử mà chúng ta có thể tùy chỉnh ở bên trong màn hình trung tâm.
Thiết kế nội thất
Bước vào bên trong khoang lái, vị trí ngồi trên chiếc Elantra này nằm chìm sâu xuống dưới, cho cảm giác cao thấp hơn so với phiên bản thường. Tuy nhiên, ngồi trên chiếc xe này, mình thấy phần trần xe tương đối thấp đối với form người của mình.
Trong khi đó, các cách bố trí nội thất ở bên trong sẽ không có gì thay đổi so với các phiên bản thấp hơn. Thay đổi lớn nhất có lẽ sẽ là phần vô lăng cũng như bảng mà đồng hồ. Đầu tiên, phần vô lăng trên Elantra N sẽ là vô lăng “N”, trên này chúng ta sẽ có thêm hai nút điều chỉnh. Nút bên trái có thể điều chỉnh các chế độ lái tiêu chuẩn như Eco, Normal, Sport. Nút bên phải điều chỉnh các chế độ tính năng như Custom Mode.
Bên phải vô lăng còn có một nút đỏ, nts viết tắt của N Grin. Khi chúng ta nhấn nút này trong lúc di chuyển trên đường, áp suất của tăng áp sẽ được tăng lên, khiến động cơ mạnh thêm khoảng 10 mã lực trong 20 giây. Tuy nhiên, phiên bản số sàn sẽ không có nút này, thay vào đó sẽ là nút Rev Matching để điều chỉnh vòng tua của chiếc xe.
Còn một chi tiết mình quên chưa chia sẻ với các bạn, đó là ở phần bên tay phải vô lăng này, chúng ta sẽ có các nút điều chỉnh các công nghệ trong gói an toàn chủ động của Hyundai – Hyundai SmartSense. Tại Việt Nam, chỉ có chiếc xe này mới được trang bị gói an toàn này, các phiên bản thấp hơn sẽ không có.
Công nghệ và khả năng tùy chỉnh
Để tìm hiểu chi tiết hơn về các tính năng điều chỉnh trên xe, chúng ta sẽ bước vào bên trong khoang lái. Mình sẽ chia sẻ những điểm đáng chú ý.
Đầu tiên, chúng ta không chỉ có thể điều chỉnh bằng các nút bên phải vô lăng, mà chúng ta còn có thể điều chỉnh trên phần giao diện của màn hình. Chế độ “AN” Mode sẽ khiến chiếc xe chỉ có độc quyền trên Elantra N. Chế độ này cho phép chúng ta tùy chỉnh các thông số như sức mạnh động cơ, vô lăng, hệ thống treo, hộp số… Ở trên giao diện, chúng ta còn có thể tùy chỉnh âm thanh của hệ thống ống xả, bằng cách chọn chế độ “Exhaust”.
Ngoài ra, chúng ta vẫn sẽ có hai lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng. Còn một chi tiết mà mình quên chưa chia sẻ với các bạn, đó chính là ở phần bên tay phải vô lăng, sẽ có các nút điều chỉnh các công nghệ trong gói an toàn chủ động của Hyundai – Hyundai SmartSense.
Tiện nghi và không gian
Đi xuống dưới hàng ghế thứ hai, chúng ta vẫn sẽ thấy một không gian ngồi rất thoải mái và rộng rãi, giống như các phiên bản thấp hơn của Hyundai Elantra N. Ở dưới này, chúng ta vẫn có cửa gió điều hòa. Tuy nhiên, hàng ghế sau này có một tính năng rất hay là có thể gập hoàn toàn xuống, tạo phẳng với cả phần cốp sau. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể nhìn thấy phần khung chụp phía sau, tạo thêm cảm giác thể thao.
Vừa rồi, mình đã giới thiệu nhanh về chiếc Hyundai Elantra N vừa ra mắt tại Việt Nam. Hiện tại, chiếc xe này đang được trưng bày tại showroom của Hyundai. Tuy nhiên, mức giá của chiếc xe này vẫn chưa được công bố chính thức. Cảm ơn các bạn đã theo dõi video của team sống.vn. Xin chào và hẹn gặp lại!
Đọc thêm: Yêu Xe