Đánh giá ban đầu vận hành của Hyundai Stargazer: Trải nghiệm cuồng nhiệt với động cơ và vô-lăng

Xin chào các bạn! Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn về trải nghiệm đầu tiên khi vận hành một chiếc Hyundai Stargazer – một mẫu MPV mới nhất trong phân khúc tầm trung tại thị trường Việt Nam. Cùng nhau khám phá những điểm ấn tượng về động cơ và vô-lăng của chiếc xe này nhé!

Đánh giá ban đầu vận hành của Hyundai Stargazer: Trải nghiệm cuồng nhiệt với động cơ và vô-lăng
Đánh giá ban đầu vận hành của Hyundai Stargazer: Trải nghiệm cuồng nhiệt với động cơ và vô-lăng

Không gian thoải mái và tầm nhìn rõ ràng

Chiếc Hyundai Stargazer được thiết kế với một phần đầu thẳng đứng, tạo cảm giác không gian rộng rãi và tầm nhìn thoáng đãng cho người ngồi ở vị trí lái. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là chúng ta sẽ không thấy phần trước của nắp capo, khiến việc canh xe trở nên khó khăn đôi chút. Tuy vậy, chiếc Stargazer này được trang bị khối động cơ 1.5 lít, với dung tích nhỏ nhưng không yêu cầu quá nhiều.

Động cơ ấn tượng

So với các đối thủ trong phân khúc, động cơ của Hyundai Stargazer có thể không nổi bật nhất, nhưng mình vẫn cảm thấy ấn tượng. Trước đây, mình đã có cơ hội trải nghiệm Mitsubishi Xpander với bản nâng cấp mới. Trong quá trình thử nghiệm, mình chỉ đi một mình và chở ba người phía sau. Mình cảm nhận được phản hồi rất tốt từ chiếc xe. Dù việc trải nghiệm với đầy tải 7 người và hành lý trên xe có thể có hạn chế nhất định so với việc đi một mình, nhưng mình nghĩ đó vẫn là phần chấp nhận được và không làm mất đi cảm giác an tâm khi sử dụng xe.

Vô-lăng linh hoạt

Một điểm mà mình rất ấn tượng với Hyundai Stargazer là phản hồi của vô-lăng. Ở tốc độ thấp, vô-lăng rất nhẹ nhàng và dễ điều khiển. Nhưng khi tăng ga và đạt tốc độ cao hơn, vô-lăng tự cứng lại và giữ độ cứng tạo sự an tâm cho người lái. Điều này giúp cho việc lái trên cao tốc hay trong những khúc cua với tốc độ cao trở nên dễ dàng mà không cần quá lo lắng về hệ thống lái của chiếc xe.

Trang bị và hệ thống lái

Hyundai Stargazer sử dụng hộp số CVT, tương tự như Hyundai Creta. Tuy nhiên, so với Mitsubishi Xpander, mình cảm thấy hộp số này chưa thực sự thuyết phục. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các nhà sản xuất đều hướng đến việc trang bị hộp số CVT cho các mẫu xe tầm trung, điều này là một xu hướng chung của ngành ô tô.

Cách vận hành và phản hồi vô-lăng trên Hyundai Stargazer lại khiến mình thích thú và tự tin hơn bao giờ hết. Với chỉ một độ nặng nhấn nhẹ vô-lăng, nó đã phản hồi đáng kinh ngạc với các góc cua và những thay đổi tốc độ nhẹ nhàng của mình. Điều này giúp cho việc lái trên đường cao tốc và trong các góc cua với tốc độ cao vẫn đảm bảo an toàn và tin tưởng.

Kết luận

Nếu mình phải chọn những điểm mình thích nhất trên Hyundai Stargazer trong quá trình vận hành, đó chính là vô-lăng và động cơ. Đây là những trải nghiệm và đánh giá ban đầu của mình. Nếu bạn có những trải nghiệm tương tự và cảm thấy đồng ý với đánh giá của mình, hãy quay lại và nhấn like và chia sẻ video này nhé!

Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình. Hẹn gặp lại các bạn trong những video tiếp theo của Yêu Xe!

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

playmods | Stick War Legacy hack | Minecraft 1.20 | 8Day | ceds.edu.vn | Jun88