Đánh giá nhanh Aprilia SR GT 200: Tay ga adventure 174cc, đối thủ Honda ADV 160

Xin chào bạn! Hôm nay tại Yêu Xe, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một mẫu xe tay ga mới từ Aprilia – chiếc SR GT 200. Với thiết kế thể thao và độc đáo, chiếc xe này hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda ADV 160.

Đánh giá nhanh Aprilia SR GT 200: Tay ga adventure 174cc, đối thủ Honda ADV 160
Đánh giá nhanh Aprilia SR GT 200: Tay ga adventure 174cc, đối thủ Honda ADV 160

Thiết kế đậm chất phiêu lưu

Aprilia SR GT 200 thuộc phân khúc xe tay ga địa hình nhỏ gọn đang rất hot trên thị trường hiện nay. Với thiết kế thể thao, góc cạnh, chiếc xe mang đậm những nét đặc trưng của dòng superbike hàng đầu của hãng. Đèn pha được chia làm ba khoang và hai khe gió được thiết kế ẩn nằm hai bên.

Em SR GT 200 cũng mang những nét đặc trưng của dòng maxi Scooter như yên xe thiết kế dài và rộng, cùng kính chắn gió có kích thước lớn. Điểm nhấn của chiếc xe là những chi tiết được giả vân carbon và phần chắn bùn phía hai bên thân xe, tạo nên vẻ cao cấp đặc biệt.

Sự khác biệt giữa phiên bản Sport và Tiêu chuẩn

Để phân biệt giữa hai phiên bản SR GT, chúng ta dựa vào một số chi tiết bên ngoài. Phiên bản Sport có cặp vỏ xe sơn màu đỏ nổi bật, trong khi phiên bản Tiêu chuẩn có cặp vỏ xe sơn màu đen. Ở hai bên ốp hông xe, phiên bản Sport sử dụng màu đen toàn bộ, trong khi phiên bản Tiêu chuẩn sử dụng màu trắng toàn bộ. Đồng thời, SR GT 200 Sport có cảm giác lái thể thao hơn với tay xách và ốp hông hai bên được sơn màu đỏ.

Động cơ mạnh mẽ

Dù tên gọi là SR GT 200, thực tế động cơ của chiếc xe chỉ có dung tích 174 phân khối. Tuy nhiên, với công suất tối đa hơn 17 mã lực và momen xoắn cực đại 16,5 Nm, xe mang lại cảm giác bốc khá ấn tượng. Hơn nữa, SR GT 200 còn được trang bị hệ thống start-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Công nghệ tiên tiến

SR GT 200 được trang bị màn hình LCD đơn sắc kết nối thông minh với điện thoại qua Bluetooth. Màn hình này hiển thị cuộc gọi và tin nhắn, cùng các chức năng khác thông qua nút công tác bên tay phải. Chiều cao yên xe là 799 mm và trọng lượng của xe là 148 kg, phù hợp cho người có chiều cao từ 1 mét 7 trở lên.

Cảm nhận từ việc trải nghiệm

Sau một vài vòng chạy thử, chúng tôi nhận thấy SR GT 200 có độ bốc khá ấn tượng ở mức ga 3.000 vòng/phút. Tuy nhiên, do dàn chân xe có kích thước nhỏ hơn so với kích thước tổng thể, việc di chuyển có thể cảm thấy đôi chút không ổn định. Hệ thống giảm xóc sau có khả năng xử lý tốt các gờ giảm tốc. Cảm giác lái của SR GT 200 phù hợp cho di chuyển cả trong phố và trên đường trường.

Giá bán hợp lý

Theo thông báo từ Aprilia Việt Nam, giá bán của phiên bản Tiêu chuẩn SR GT 200 là 97 triệu đồng, trong khi phiên bản Sport có giá 99,5 triệu đồng.

Với thông tin chi tiết về hai phiên bản SR GT 200, chúng ta hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan về chiếc xe này. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Yêu Xe. Xin chào và hẹn gặp lại!

YouTube video
Đánh giá nhanh Aprilia SR GT 200: Tay ga adventure 174cc, đối thủ Honda ADV 160
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan