HỒI MỚI BIẾT LÁI: Tôi mất hơn trăm triệu chỉ vì mất cảnh giác vài giây

Xin chào mừng các bạn quay trở lại với chương trình của chúng tôi! Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một câu chuyện rất tiếc, một câu chuyện không phải là của tôi nhưng lại rất đáng tiếc.

HỒI MỚI BIẾT LÁI: Tôi mất hơn trăm triệu chỉ vì mất cảnh giác vài giây
HỒI MỚI BIẾT LÁI: Tôi mất hơn trăm triệu chỉ vì mất cảnh giác vài giây

Một câu chuyện buồn

Trước khi đi vào chi tiết, hãy cùng xem một số hình ảnh dưới đây. Đây là chiếc SUV hạng trung cao cấp có giá hơn 1 tỷ đồng. Mặc dù chỉ có một người lái trên xe, túi khí đã được bung ra. Phần đầu xe đã bị biến dạng nghiêm trọng, từ phần mềm đến đèn chiếu sáng, không còn một chi tiết nào nguyên vẹn.

Hậu quả đắng lòng

Không chỉ có vậy, phần trên khoang máy đã bị dồn dập hoàn toàn lạ. Để sửa chữa chiếc xe này, dự kiến sẽ tốn cả trăm triệu đồng. May mắn là động cơ và khung xe vẫn còn nguyên vẹn. Tất nhiên, chủ nhân chiếc xe không hề được phép lái xe sau vụ tai nạn.

Câu chuyện từ hiện trường

Bằng cách tham khảo biên bản hiện trường từ cơ quan chức năng, chúng ta sẽ tìm hiểu những gì đã xảy ra trước đó. Theo hồ sơ, vào ngày đó, thời tiết không thuận lợi, trời mưa và đường khá trơn trợt. Ba chiếc xe đang di chuyển trên đường với tốc độ khoảng 60-65km/h. Bất ngờ, chiếc xe đầu tiên phanh gấp vì lái xe nhìn thấy một chiếc ô tô rơi từ xe tải đi ngay phía sau. Chiếc xe trong video này đã kịp phanh nhưng chiếc SUV mới mua của người bạn lại không kịp và va chạm vào đuôi xe tải.

Chủ nhân chiếc xe trong video chia sẻ rằng họ không ngờ rằng xe phía trước lại vụt lên cấp B. Đường lúc đó khá vắng, không có cắt ngang hay nhà dân hai bên đường. Diễn biến không may đã diễn ra.

Bài học kinh nghiệm

Từ câu chuyện trên, chúng ta có thể rút ra một bài học quan trọng. Đó là bài học về khoảng cách an toàn. Tối thiểu, chúng ta phải giữ khoảng cách 3 giây – tức là khoảng cách 3 dây an toàn – giữa xe của chúng ta và xe phía trước. Khoảng cách này có thể được tính như sau: khi xe phía trước đi qua một vật cố định, chúng ta đếm 3 giây rồi mới cho xe của mình đi qua vật đó. Điều này giúp đảm bảo chúng ta giữ khoảng cách an toàn tối thiểu.

Đương nhiên, trong điều kiện trời mưa, đường trơn trượt hay bùn lầy, chúng ta cần giữ khoảng cách an toàn xa hơn, có thể lên tới 4 hoặc 5 giây.

Kết thúc

Tôi vẫn nhớ mãi lời khuyên từ thầy dạy tôi khi mới học lái xe: hãy ít tin tưởng vào những người khác khi chúng ta di chuyển trên đường. Dường như mọi điều kiện đều thuận lợi, đường chỉ có xe bon bon, tốc độ cao, không có chướng ngại vật. Nhưng đôi khi những điều bất ngờ vẫn xảy ra. Có thể một người lái biến tướng, phanh đột ngột hoặc thậm chí đánh lái một cách bất ngờ. Và chúng ta là những người chịu hậu quả. Chính vì vậy, hãy luôn giữ cảnh giác.

Hy vọng video trên sẽ mang đến cho các bạn thêm một chút kinh nghiệm trong quá trình lái xe trên đường. Nếu các bạn có những trải nghiệm hay tình huống gì, vui lòng chia sẻ để mọi người cùng tham khảo. Cảm ơn các bạn đã theo dõi chương trình.

Thân ái chào tạm biệt!

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

rongbachkim | tải sunwin