MPV tầm 1 tỷ đồng giá ngang nhau, chọn Toyota INNOVA CROSS Hybrid hay Hyundai CUSTIN 2.0T Cao cấp?

Xe hơi, một niềm đam mê không ngừng lớn mạnh tại Việt Nam. Và hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một bí mật với bạn, về hai mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc MPV tầm 1 tỷ đồng. Đó chính là Toyota INNOVA CROSS Hybrid và Hyundai CUSTIN 2.0T Cao cấp. Hãy cùng tôi khám phá từng chi tiết của hai mẫu xe này để xem xe nào phù hợp nhất trong khoảng giá 1 tỷ đồng.

MPV tầm 1 tỷ đồng giá ngang nhau, chọn Toyota INNOVA CROSS Hybrid hay Hyundai CUSTIN 2.0T Cao cấp?
MPV tầm 1 tỷ đồng giá ngang nhau, chọn Toyota INNOVA CROSS Hybrid hay Hyundai CUSTIN 2.0T Cao cấp?

Thiết kế và kích thước

Toyota INNOVA CROSS Hybrid thừa hưởng nét thiết kế góc cạnh từ người anh em Bắc Mỹ của nó, Toyota Highlander và RAV4. Trong khi đó, Hyundai CUSTIN mang phong cách MPV truyền thống với phần đầu ngắn và khoang xe dài. Điểm đặc biệt của Hyundai CUSTIN là cửa trượt hỗ trợ lên xuống, tạo sự thuận tiện cho hành khách.

Về kích thước, CUSTIN vượt trội với chiều dài và cơ sở dài hơn so với INNOVA CROSS. Điều này đồng nghĩa với không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn cho Hyundai CUSTIN. Tuy nhiên, INNOVA CROSS có lợi thế về chiều cao và chiều cao gầm, đem lại sự linh hoạt và khả năng vượt địa hình tốt hơn.

Trang bị tiện nghi bên ngoài

Cả INNOVA CROSS Hybrid và CUSTIN đều là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt trong trang bị tiện nghi bên ngoài. INNOVA CROSS được trang bị cảm biến trước và sau, cùng với đèn pha LED tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Trong khi đó, CUSTIN điểm danh với tính năng chống mưa tự động và gương hậu tự động.

Thiết kế nội thất

Trong mục này, tôi đánh giá cao thiết kế nội thất của Hyundai CUSTIN. Với hướng tiến giảng và giao diện hiện đại, CUSTIN tạo cảm giác sang trọng hơn so với INNOVA CROSS. CUSTIN còn được trang bị ghế điều chỉnh điện và tính năng làm mát và sưởi ở hàng ghế đầu, cùng với rèm che nắng tích hợp và sạc không dây. Trên hàng ghế thứ hai, CUSTIN còn có tựa lưng bệ đỡ chân và ghế ngồi điều chỉnh điện. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe đều có điểm chung là cửa sổ trời toàn cảnh và trang bị âm thanh 6 loa.

Vận hành

Hệ thống động cơ là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt giữa INNOVA CROSS và CUSTIN. CUSTIN trang bị động cơ xăng tăng áp Smartstream 2.0 Turbo, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, INNOVA CROSS sử dụng hệ thống động cơ Hybrid, kết hợp động cơ xăng 2.0L và động cơ điện. INNOVA CROSS cũng được trang bị hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

An toàn

Cả INNOVA CROSS Hybrid và CUSTIN đều trang bị tính năng an toàn chủ động, bao gồm hệ thống cảm biến và đèn pha LED cho INNOVA CROSS. Tuy nhiên, hai mẫu xe này có tính năng an toàn chủ động khác nhau. INNOVA CROSS được trang bị Toyota Saftey 3.0, trong khi CUSTIN được trang bị Hyundai SmartSense. Cả hai mẫu xe đều đáng tin cậy và an toàn khi di chuyển trong đô thị và trên cao tốc.

Kết luận

Như bạn đã thấy, cả INNOVA CROSS Hybrid và CUSTIN đều có những ưu điểm và điểm khác biệt riêng. Nếu bạn ưu tiên tiện nghi, không gian rộng rãi và sự hiện đại, CUSTIN là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên thương hiệu có độ bền đã được chứng minh, vận hành êm ái, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, INNOVA CROSS Hybrid là sự lựa chọn hợp lý. Với sự chênh lệch giá không quá lớn, cả hai mẫu xe sẽ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Đó là sự so sánh nhanh giữa Toyota INNOVA CROSS Hybrid và Hyundai CUSTIN 2.0T Cao cấp. Nếu bạn có ý kiến gì, hãy để lại bình luận phía dưới.

YouTube video
MPV tầm 1 tỷ đồng giá ngang nhau, chọn Toyota INNOVA CROSS Hybrid hay Hyundai CUSTIN 2.0T Cao cấp?
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan