Những Lý Do Khiến Giảm Xóc Khí Nén Nhanh Hỏng Khi Sử Dụng Ở Việt Nam

Xin chào các bạn đam mê xe hơi! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về bộ treo khí nén, một chi tiết trên các dòng xe khác nhau. Bộ treo khí nén giúp cho chuyến đi trở nên êm ái hơn, nhưng đồng thời cũng là một chi tiết cực kỳ nhạy cảm trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Vậy, tại sao có những bộ treo khí nén hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Những Lý Do Khiến Giảm Xóc Khí Nén Nhanh Hỏng Khi Sử Dụng Ở Việt Nam
Những Lý Do Khiến Giảm Xóc Khí Nén Nhanh Hỏng Khi Sử Dụng Ở Việt Nam

Bộ treo khí nén là gì?

Bộ treo khí nén không giống như bộ treo bình thường. Thay vì sử dụng lò xo, bộ treo khí nén được bao bọc bởi một bầu khí nén. Bầu khí nén này được bọc bằng bụng cái miếng kim loại để bảo vệ. Bên trong, có một bóng cao su chịu nặng của chiếc xe. Bóng khí và cao su này làm việc cùng với hệ thống treo khí nén để giảm xóc khi di chuyển trên đường.

Các yếu tố gây hỏng treo khí nén

Trong quá trình sử dụng, hệ thống treo khí nén có thể bị hư hỏng do nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là ba yếu tố chính:

1. Đường hỗn hợp tại Việt Nam

Đường hỗn hợp tại Việt Nam thường có nhiều ổ gà. Khi di chuyển với tốc độ cao và gặp phải ổ gà, treo khí nén có thể bị hư hỏng hoặc hỏng sau vài tháng sử dụng. Điều này đặc biệt áp dụng cho các dòng xe thương mại và xe khách cao cấp sử dụng treo khí nén.

2. Điều kiện thời tiết

Việc sử dụng treo khí nén trong điều kiện thời tiết nóng nực ở Việt Nam có thể làm cho cao su nhanh chóng bị lão hóa. Nhiệt độ cực cao làm cho cao su mất độ dẻo dai và bị rò rỉ. Hơn nữa, việc đỗ xe trong thời tiết nóng và bật điều hòa cũng có thể làm treo khí nén bị nóng và hỏng nhanh chóng.

3. Va chạm

Va chạm có thể là một nguyên nhân khiến treo khí nén bị hỏng. Do đó, các nhà sản xuất đã thiết kế thêm các ký chi tiết để hạn chế rủi ro va chạm.

Chi phí thay thế treo khí nén

Chi phí thay thế treo khí nén tùy thuộc vào nguồn gốc xuất xứ của chi tiết đó. Trên các dòng xe thương mại, chi phí một bóng khí có thể chỉ khoảng mấy trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, trên các xe du lịch cao cấp, chi phí có thể lên đến vài chục triệu đồng, thậm chí trong trường hợp của các dòng xe siêu sang, chi phí có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Được trang bị treo khí nén trên chiếc xe không chỉ mang lại sự tinh tế và thú vị cho trải nghiệm lái xe, mà còn đem lại cảm giác nhẹ nhàng hơn, bởi các nhà sản xuất đã thiết kế cho chiếc xe có khả năng di chuyển một quãng đường ngắn dù treo khí nén đã bị hỏng. Tuy nhiên, khả năng giảm xóc sẽ không còn và bạn nên thay thế treo nếu gặp tình huống này.

Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn đã hiểu hơn về treo khí nén và những nguyên nhân khiến nó có thể hỏng. Nếu bạn đã từng trải qua những sự cố tương tự hoặc có bất kỳ trải nghiệm nào liên quan, hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và ghé thăm Yêu Xe.

FAQs

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến treo khí nén:

  • Làm sao biết treo khí nén của xe đã hỏng? Có thể nhận biết qua việc bánh xe chìm xuống hoặc xe không giảm xóc tốt.
  • Bình thường treo khí nén bị hỏng sau bao lâu? Tùy thuộc vào nguồn gốc, treo khí nén có thể hỏng sau vài tháng sử dụng.
  • Chi phí thay thế treo khí nén là bao nhiêu? Chi phí thay thế treo khí nén phụ thuộc vào loại xe và nguồn gốc xuất xứ, có thể từ mấy trăm nghìn đồng cho đến hàng chục triệu đồng.

YouTube video
Những Lý Do Khiến Giảm Xóc Khí Nén Nhanh Hỏng Khi Sử Dụng Ở Việt Nam
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan