“Sự hấp dẫn” của Toyota Avanza và Veloz 2022: Khám phá trang bị mới và tuyệt đỉnh không thể chối từ

Bạn có tin không, chỉ trong ít hơn nửa năm sau khi ra mắt tại Indonesia, Toyota Veloz và Avanza sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 3 sắp tới. Mặc dù chưa ra mắt chính thức, nhưng các đại lý đã sẵn sàng nhận đặt hàng và danh sách trang bị cho thị trường Việt Nam cũng đã được tiết lộ.

Trong video này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những trang bị mà người Việt sẽ được trải nghiệm khi sở hữu hai mẫu xe Avanza và Veloz 2022. Đón chào các bạn trở lại với Xế Cưng, tôi là Xuân Mai.

"Sự hấp dẫn" của Toyota Avanza và Veloz 2022: Khám phá trang bị mới và tuyệt đỉnh không thể chối từ
"Sự hấp dẫn" của Toyota Avanza và Veloz 2022: Khám phá trang bị mới và tuyệt đỉnh không thể chối từ

Avanza Premio: Trang bị phù hợp với giá trị

Trước khi khám phá trang bị của hai mẫu xe này, hãy cùng tôi tìm hiểu về tên gọi của chúng. Toyota có vẻ như muốn người dùng Việt quên đi ấn tượng không tốt về mẫu Avanza cũ, một chiếc xe có thiết kế ngoại hình không được đánh giá cao. Vì vậy, hãng đã thêm “Premio” vào tên của phiên bản mới. Từ “Premio” có ý nghĩa tương tự như “Premium”, tức là cao cấp. Do đó, tên đầy đủ của chiếc xe này là Toyota Avanza Premio.

Dành cho những ai quan tâm, Avanza Premio có một số trang bị không thể bỏ qua, bất chấp giá tiền khá cơ bản như ghế nỉ, phanh tay cơ, điều hòa điều chỉnh bằng tay và đương nhiên là không có hệ thống Toyota Safety Sense. Tuy nhiên, ít nhất Avanza Premio có hệ thống cảnh báo điểm mù, tương tự như phiên bản Raize. Theo ý kiến của tôi, điểm cộng lớn nhất của Toyota Avanza Premio là thiết kế ngoại thất cứng cáp, hiện đại hơn phiên bản cũ. Đặc biệt, cụm đèn pha LED mang đến vẻ hiện đại, cùng với màn hình trung tâm tương tự như Raize, vô lăng và cần số mới gọn gàng hơn. Tôi thực sự hài lòng khi hàng ghế thứ ba trên Avanza đã được cải tiến với hệ thống gập phía sau, thay vì loại treo như trước. Còn với hai hàng ghế đầu được gập 180 độ, đó cũng là điểm thú vị.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, những trang bị trên Avanza Premio phù hợp với mức giá và đáp ứng được nhu cầu khách hàng mục tiêu. Đừng hy vọng rằng với mức giá này, Toyota có thể mang đến một phiên bản full option với công nghệ tối tân. Nếu muốn mua một chiếc Toyota giá rẻ, nhưng vẫn muốn được trang bị đầy đủ công nghệ, có lẽ chúng ta phải xem xét việc nhập khẩu từ Indonesia.

Veloz Cross: Đẳng cấp gia đình

Tôi cho rằng Toyota Veloz Cross là một chiếc xe dành cho khách hàng gia đình, với thiết kế hỗn hợp giữa MPV và SUV. Theo thông tin tôi có, giá dự kiến của Toyota Veloz 2022 sẽ dao động từ 650 đến 710 triệu đồng cho hai phiên bản. Với mức giá như vậy, Veloz được định vị cao hơn Avanza Premio, và từ cái nhìn bên ngoài, chúng ta có thể thấy ngay sự chăm chút tỉ mỉ hơn với thiết kế đẹp và đầy sức hút. Veloz cũng được trang bị nhiều tiện nghi hơn Avanza, bao gồm ghế da pha nỉ, phanh tay điện tử, cảnh báo giữ phanh tự động, điều hòa tự động, sạc không dây, và đặc biệt là hệ thống Toyota Safety Sense, một gói an toàn không thường thấy trên các xe giá rẻ của Toyota tại Việt Nam.

Tuy nhiên, điều khiến tôi thực sự thắc mắc là Toyota vẫn chưa tích hợp chức năng Cruise Control cho phiên bản Veloz Cross cao cấp. Đây là một tính năng phổ biến khi đi trên đường cao tốc, và tôi nghĩ nó sẽ gây ra nhiều phàn nàn từ người dùng, tương tự như những gì Suzuki đã gặp phải với hai mẫu xe XL7 và Ertiga. Có lẽ hãng xe Nhật Bản không muốn tăng giá quá cao, khiến xe khó tiếp cận với người dùng, tương tự như cách họ vẫn đang áp dụng cho chiếc Toyota Raize.

Động cơ và đánh giá cuối cùng

Về động cơ, cả Avanza Premio và Veloz Cross đều sử dụng động cơ 1.5L tương tự như Xpander và XL7. Tuy nhiên, điểm khác biệt mà tôi đánh giá cao là Toyota đã chuyển từ hộp số 4 cấp sang hộp số CVT và dẫn động cầu trước thay vì dẫn động cầu sau. Ưu điểm của hộp số CVT là giúp chuyển số mượt mà hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và phù hợp với việc di chuyển trong thành phố.

Tuy nhiên, để đánh giá khối động cơ của hai chiếc xe này là mạnh mẽ hay yếu, chúng ta cần chờ sản phẩm chính thức ra mắt tại Việt Nam và trải nghiệm thực tế trong những video tiếp theo.

Tổng kết

Nói chung, tôi muốn khen ngợi Toyota vì họ không giữ nguyên những gì có sẵn trên Innova như dẫn động cầu sau và động cơ 2.0, mà thay vào đó là động cơ 1.5, dẫn động cầu trước, hộp số CVT và đặc biệt là mức giá hợp lý. Với trang bị tương tự như Xpander và XL7, tôi tin rằng Avanza Premio và Veloz Cross sẽ nhận được sự ưa chuộng từ người dùng Việt Nam, bởi Toyota vẫn là một thương hiệu ô tô khó có thể thay thế trên thị trường này.

Bạn nghĩ sao về những trang bị trên Avanza Premio và Veloz Cross? Hãy để lại ý kiến của bạn dưới video này. Hẹn gặp lại trong những video tiếp theo, khi chúng tôi có cơ hội trải nghiệm thực tế trên hai chiếc xe này.

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

Rồng bạch Kim | bong da lu