Xe không đi vài tuần đã “liệt” nhiều thứ? Dấu hiệu máy bị lọt hơi?

Xin chào các bạn yêu xe! Trong chương trình số 31 lần này, chúng ta sẽ thảo luận về vấn đề mà nhiều người quan tâm: khi để xe lâu ngày không chạy, liệu có những vấn đề gì xảy ra?

Hãy cùng mình khám phá những câu hỏi thú vị và tìm hiểu các thông tin hữu ích để giải quyết tình trạng này.

Xe không đi vài tuần đã "liệt" nhiều thứ? Dấu hiệu máy bị lọt hơi?
Xe không đi vài tuần đã "liệt" nhiều thứ? Dấu hiệu máy bị lọt hơi?

Câu hỏi 1: Vấn đề với điều khiển máy lạnh và bơm lưng trên Camry 2009

Với câu hỏi này, quý vị Lê Thọ muốn biết về việc khi Camry 2009 không chạy trong thời gian dài, nút điều khiển máy lạnh trên vô lăng không hoạt động và bơm lưng trên ghế lái cũng không hoạt động. Đối với câu hỏi này, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Khi xe để lâu không chạy, điện áp của ắc quy có thể giảm và không đủ để các chức năng hoạt động. Do đó, quý vị có thể nổ máy để máy phát nạp đầy cho ắc quy và kiểm tra chức năng đó có hoạt động bình thường. Ngoài ra, quý vị cũng nên kiểm tra các cầu chì của các chức năng trên.

Câu hỏi 2: Vấn đề với nút khóa trên cần số của Ford Focus 2016

Quý vị Nguyễn Tiến Dũng muốn biết về việc không tìm thấy nút khóa gần cần số trên xe Ford Focus 2016. Khi gặp tình huống này, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Theo thông tin mà chúng tôi có được, để tìm nút schipplock trên Ford Focus sedan 2016, quý vị cần kiểm tra phía bên phải của cần số. Quý vị sẽ thấy một miếng nhựa màu trắng có một khe nhỏ. Sử dụng toolkit hoặc chìa khóa ấn vào khe nhỏ đó để chuyển được cần số. Để có thêm thông tin chi tiết, quý vị có thể tham khảo sách hướng dẫn sử dụng.

Câu hỏi 3: Xe Spark Van Lite hao xăng

Câu hỏi này được đặt bởi quý vị Minh Tường. Xe Spark Van Lite của quý vị đã đi được 15 vạn km và gần đây có cảm giác hao xăng. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ tư vấn như sau:

Xe hao xăng có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm phần xăng (bơm xăng, lọc xăng) và phần điện (mô binh, dây cao áp, bugi). Ngoài ra, cần kiểm tra cả lọc gió vì lỗi gió bật cũng có thể làm tăng tiêu hao nhiên liệu.

Câu hỏi 4: Kiểm tra số km thực tế trên Ford Everest 2014

Quý vị Nguyễn Biết Em muốn mua Ford Everest 2014 số sàn máy dầu và người bán nói đã đi 68 nghìn km. Tuy nhiên, quý vị thấy xe hơi cũ so với số km đã đi. Quý vị muốn biết có cách nào để kiểm tra được số km thực tế của xe. Với câu hỏi này, chúng tôi sẽ tư vấn như sau:

Để kiểm tra số km thực tế của xe đã qua sử dụng, quý vị cần kiểm tra các bộ phận như bàn đạp phanh, bàn đạp côn, bàn đạp ga, ổ khóa vô lăng, cao su gầm xe. Nếu các bộ phận này bị mòn cũ ra nhiều, có thể ghi nhờ xe đã bị quay công tơ mét trên các xe thông thường. Việc sử dụng máy quét để kiểm tra chỉ đọc ra được thông số km hiển thị trên đồng hồ, chứ không phải là con số km thực tế. Để yên tâm hơn, quý vị có thể tham khảo các địa chỉ thẩm định xe cũ uy tín.

Câu hỏi 5: Dung lượng pin và thời gian sạc trên Ford Focus 2018

Quý vị Lê Cường muốn biết về việc dung lượng pin và thời gian sạc khác nhau khi sử dụng pin 60a và 70a trên Ford Focus Ecoboost 2018. Với câu hỏi này, chúng tôi sẽ tư vấn như sau:

Theo lý thuyết, pin 70a có dung lượng nhiều hơn khoảng 10A so với pin 60a. Do đó, nếu dòng điện và các thông số khác nhau thì thời gian sạc cho pin 70a sẽ lâu hơn khoảng 16%. Tuy nhiên, nếu cảm giác và hiệu năng như nhau, thì thời gian sạc cho pin 70a sẽ tương đương.

Câu hỏi 6: Bộ thắng trên Ford Ranger Wildtrak 2015

Quý vị Ngô Hải Triều muốn biết về vấn đề bộ thắng trên Ford Ranger Wildtrak 2015. Xe của quý vị bị mòn bố thắng đĩa trước rất nhanh và lốp cũng phải thay thế nhanh. Với câu hỏi này, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Dạng má phanh hay bố thắng liên quan đến rất nhiều yếu tố như chất lượng má phanh, chất lượng của đĩa phanh, cách vận hành bao gồm thói quen phanh và cỡ mâm lốp. Khi đưa phanh bị mòn, xước có rãnh thì má phanh cũng sẽ bị mòn nhanh hơn. Do đó, khi thay má phanh, cũng nên kiểm tra đĩa phanh và lá phanh cho ngắn. Một nguyên nhân khác là nếu độ mâm lốp có kích thước lớn hơn so với nguyên bản, thì cũng có thể má phanh cũng bị mòn nhanh hơn.

Câu hỏi 7: Hiện tượng khi nhà ga chưa đạp phanh trên Kia Cerato 2020

Quý vị Đức Thịnh muốn biết về hiện tượng khi nhà ga chưa đạp phanh trên Kia Cerato 2020, màn hình hiển thị lỗi ACC hiện lên khi khởi động động cơ. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Lỗi ACC có nghĩa là Resonic Power Control. Khi đèn sáng, có thể các bộ phận điện trên xe như cảm biến gió vào, cảm biến tốc độ đã bị lỗi. Quý vị có thể dùng máy scan để kiểm tra chi tiết, xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục chính xác.

Câu hỏi 8: Xe Kia Morning SX 2010 hạ phòng thua khi bật điều hòa

Quý vị Mai Văn Lâm muốn biết về việc khi bật điều hòa trên Kia Morning SX 2010, phòng thua tụt xuống gần như lỗ mà không có khói. Đối với câu hỏi này, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Khi bật điều hòa, nghĩa là có thêm tải, cũng có thể hệ thống nhiên liệu kém cung cấp nhiên liệu cho động cơ. Quý vị cần kiểm tra và vệ sinh các chi tiết của hệ thống nhiên liệu, bao gồm bơm nhiên liệu, bộ lọc nhiên liệu và kim phun. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra xem điều hòa có đủ ga và nước lạnh để biết chắc nguyên nhân từ bộ phận nào, cần phải sử dụng thiết bị chuyên dùng để đo hành trình.

Câu hỏi 9: Hiện tượng khi nổ máy trên Honda City 2019

Quý vị Hồng Định muốn biết về việc khi nổ máy trên Honda City 2019, vòng tua máy tăng lên khoảng 2.000 vòng 1 phút trong khoảng 2 phút sau đó giảm xuống khoảng 800-1.000 vòng 1 phút. Khi đạt số D để chạy, máy không rung. Xem chạy còn rất mượt và không mắt sâu nhiều. Khi bật lại điều hòa, chỉ có quạt gió taxi bật sau 5-7 phút mới lạnh. Với câu hỏi này, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Với xe mới, khởi động máy còn mát, sau đó tăng ga nhiều để đạt đến nhiệt độ làm việc tối ưu của động cơ. Sau đó, khi động cơ nóng lên, quay công tơ mét sẽ đóng lại dần để phòng tour trở về mức bình thường. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường.

Câu hỏi 10: Hiện tượng khi khởi động mà nước bôi trơn bẩn lên trên Ford Mondeo 2009

Cuối cùng, quý vị Cay Anh Ninh muốn biết về việc khi khởi động máy trên Ford Mondeo 2009, nước bôi trơn bẩn từ trong động cơ ra ngoài mà không có khói. Với câu hỏi này, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Hiện tượng hơi từ ống xả lên đầu xy lanh và rồi xuống đáy xylanh, đẩy lên phía trên nắp đà, còn gọi là “mực dầu” là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu có hơi ra mạnh và có cả nước bôi trơn, thì cần kiểm tra lại bởi lẽ nhiều băng đã bị mòn và cần phải thay thế.

YouTube video
Xe không đi vài tuần đã “liệt” nhiều thứ? Dấu hiệu máy bị lọt hơi?
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan