Có gì đặc biệt trong cách chọn xe SUV & bán tải của người Việt Nam? Bí mật của hãng xe M

Xin chào các bạn đang theo dõi chương trình của tpk người tiêu dùng Việt Nam! Trên thế giới, không có một quốc gia nào giống Việt Nam, ngay cả những hãng xe giàu kinh nghiệm cũng khó đoán được sản phẩm của họ sẽ được nhận như thế nào trên thị trường. Ở đây còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác và vì vậy, có những chiếc xe bán chạy ở nước khác nhưng lại không ăn khách tại Việt Nam và ngược lại. Vậy tại sao lại như vậy? Hãy cùng chúng tôi khám phá vấn đề này qua câu chuyện của hãng xe “For” – một trong những hãng xe có lịch sử lâu đời của ngành công nghiệp ô tô.

Có gì đặc biệt trong cách chọn xe SUV & bán tải của người Việt Nam? Bí mật của hãng xe M
Có gì đặc biệt trong cách chọn xe SUV & bán tải của người Việt Nam? Bí mật của hãng xe M

Xe Nhật – Sự suôn sẻ khi kinh doanh ô tô tại Việt Nam

Nếu muốn nói về sự suôn sẻ khi kinh doanh ô tô tại Việt Nam, chúng ta không thể không nhắc đến hãng xe Nhật. Người Việt rất thích xe Nhật bởi vì chất lượng tin cậy và không có gì để họ phàn nàn. Nhiều người Việt chưa có điều kiện để sở hữu nhiều xe, nên chiếc xe dùng cho cả gia đình cần phải đáp ứng nhiều tiêu chí. Vì vậy, một chiếc xe lái thú vị hay có nhiều công nghệ chưa đủ để trở thành sự lựa chọn của người Việt. Trong thực tế, mẫu xe Ford Ranger được ra mắt năm 2012 đã bùng nổ doanh số, tiếp đến là đời xe 2018 và gần đây nhất là đời xe 2023. Ranger chiếm hơn 76% thị phần phân khúc bán tải tại Việt Nam. Bên cạnh đó, mẫu xe Everest chiếm hơn 65% thị phần phân khúc SUV cỡ trung. Trong quá khứ, có lẽ ít ai nghĩ rằng các mẫu xe này có thể vượt qua các đối thủ đến từ Nhật hay Hàn Quốc. Đặc biệt tại một đất nước mà người tiêu dùng nghiện hàng Nhật, điều này liệu có gì đặc biệt hay không? Hãy cùng đánh giá một số yếu tố trên những chiếc xe bán chạy hàng đầu phân khúc này.

Thiết kế chất “Mỹ” khỏe khoắn, cứng cáp

Một trong những điểm nổi bật của Ranger và Everest là thiết kế chất “Mỹ”. Với tầm tiền của dòng xe hạng chung, người Việt Nam sẵn sàng chi nhiều hơn để được thỏa mãn về nội thất, nơi tạo cảm xúc cho họ và gia đình trong suốt hành trình. Chất liệu nội thất phải thật sự cao cấp, hệ thống giải trí phải sống động và sắc nét. Trên phân khúc xe cỡ chung, dù là bán tải hay SUV, nhiều người tiêu dùng Việt Nam không quá quan tâm đến tiêu hao nhiên liệu, nhưng họ không chấp nhận những chiếc xe ồn ào hay thiếu tinh tế khi vận hành. Ford đã nắm bắt được thị hiếu này từ rất sớm. Cả Ranger và Everest đều có khả năng cách âm vượt xa các đối thủ.

Sự an toàn và cá tính

Ở các phân khúc xe cỡ nhỏ, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm đến tính kinh tế, nhưng sẽ không chấp nhận những chiếc xe ồn ào hay thiếu tinh tế khi vận hành. Tuy nhiên, khi đến phân khúc xe cỡ trung, họ luôn chọn những chiếc xe dồi dào về công nghệ. Cả Ranger và Everest đều có trang bị an toàn đứng đầu trong phân khúc. Những chiếc xe chất và cá tính được ưa chuộng bởi chủ sở hữu cũng là những người có gu và biết tận hưởng cuộc sống. Chiếc xe xuất hiện trong cuộc sống của họ không chỉ là phương tiện đơn thuần mà còn như một thành viên của gia đình, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách và kết nối trong nhiều hoạt động cộng đồng, cứu trợ, giãn ngoại và vui chơi giải trí.

Ford – Hiệu ứng kép trên thị trường Việt Nam

Không dừng lại ở sản phẩm, hãng xe Mỹ tiếp tục tạo hiệu ứng kép trên thị trường Việt Nam. Nếu trước đây, giá phụ tùng là rào cản không nhỏ khiến nhiều người e ngại, thì giờ đây câu chuyện đã khác. Sự bùng nổ về sức tiêu thụ đã khiến cho hãng không thể ngồi yên và tìm cách giữ trọn lòng tin của khách hàng. Số lượng phụ tùng nhập về nhiều hơn, khiến cho chi phí trên mỗi đơn vị sản phẩm giảm đi. Bên cạnh đó, việc mở rộng hệ thống cung ứng ở cả hai miền cũng giúp quá trình chờ phụ tùng được rút ngắn đáng kể. Kết quả là giá phụ tùng của Ford Ranger hay Everest giờ đang cạnh tranh đầu bảng so với các đối thủ trong phân khúc.

FAQs

Hãng M đã làm người Việt hài lòng chưa?

Trả lời: Chưa. Hãng đang thiếu một chiếc xe crossover hạng B, phân khúc đang rất hot và là xu hướng hiện nay. Tiếp đó, hãng cũng cần bổ sung thêm chiếc xe chạy điện và cuối cùng là hãng cần thêm sự đa dạng trong phân khúc xe khách cỡ nhỏ để tăng sức hút cho mẫu trang x. Kết quả bán hàng ở một số phân khúc hot trong năm 2023 cho thấy người Việt đã thực sự thay đổi. Những chiếc xe Nhật nổi tiếng không có gì được hỏng đã phải lùi bước, nhường ngôi vương cho đối thủ hiện đại và cao cấp hơn. Vì tại Việt Nam, xe hơi không chỉ là phương tiện đơn thuần, mà còn là thứ để khẳng định vị thế, tận hưởng cuộc sống và thể hiện phong cách, cá tính của chủ nhân.

Vậy bạn đã nghe câu chuyện về sự ưa chuộng của người Việt Nam đối với xe hơi chưa? Hãy cùng nhau chia sẻ ý kiến bằng cách bình luận bên dưới. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Yêu Xe và hẹn gặp lại trong những video tiếp theo!

YouTube video
Có gì đặc biệt trong cách chọn xe SUV & bán tải của người Việt Nam? Bí mật của hãng xe M
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan