Xin chào các bạn! Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn những trải nghiệm đáng tiếc mà mình đã gặp phải sau khi đưa xe đi bảo dưỡng. Chắc hẳn, như mình, tất cả chúng ta đều mong muốn xe sẽ hoạt động tốt hơn sau khi bảo dưỡng. Nhưng đôi khi, do sự cẩu thả hoặc lỗi của kỹ thuật viên tại gara, chúng ta lại gặp những sự cố đáng tiếc. Hãy cùng mình điểm qua 6 tình huống mà chúng ta thường gặp phải trong quá trình bảo dưỡng xe.
Kỹ thuật viên quên vặn chặt ốc tắc kê bánh xe
Một lần, khi mình đang đi đến Sơn La, mình đã mang xe đến gara để bảo dưỡng và kiểm tra phanh. Trên đường, mình thấy xe lắc lư bất thường và mới phát hiện ra là có một ông tắc kê đã bị rơi và các ốc còn lại cũng bị lỏng. Điều này đồng nghĩa với việc kỹ thuật viên đã quên vặn chặt công tắc kê trong quá trình vệ sinh và kiểm tra phanh.
Quên vặn nắp bù trơn động cơ
Một lần sau khi bảo dưỡng, khi mình mở khoang máy ra kiểm tra, mình phát hiện toàn bộ khoang máy bị bắn đầy dầu nhớt bôi trơn động cơ. Mình mới nhận ra là kỹ thuật viên đã quên vặn nắp bù trơn động cơ, khiến dầu nhớt bắn tung tóe ra ngoài. Rất may, nắp bù trơn văng ra và còn nguyên vị trí, nhưng dầu nhớt đã bị hao hụt.
Lắp bầu lọc gió không chính xác
Một tình huống khác mà mình đã gặp phải là khi kỹ thuật viên lắp bầu lọc gió, họ đã gài những cái gài không chính xác. Kết quả là bầu lọc gió bị hở và khi di chuyển, bụi bẩn từ đường sẽ chui vào động cơ, gây hỏng hóc.
Quên đồ trong khoang máy
Đôi khi, kỹ thuật viên sẽ quên những dụng cụ sửa chữa trong khoang máy sau khi sửa xe. Điều này có thể gây kẹt các dụng cụ vào các bộ phận khác và gây hư hỏng.
Đó là những tình huống mà mình đã gặp phải sau khi đưa xe đi bảo dưỡng. Tất nhiên, trên mỗi chiếc xe có hàng trăm hàng nghìn bộ phận khác nhau, và mỗi người đều có những trải nghiệm riêng. Nếu các bạn từng gặp phải tình huống tương tự, hãy chia sẻ với mình bằng cách để lại bình luận bên dưới.
Đừng quên theo dõi và ủng hộ trang web Yêu Xe để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác!