Xin chào anh em! Hôm nay, chúng ta sẽ đến với hai mẫu xe mới của Haima. Đó là Haima 7X và 7X-E, cả hai đều là xe MPV 7 chỗ. Tôi sẽ bắt đầu bằng việc giới thiệu phiên bản điện của hai chiếc xe này trước.
Cả hai mẫu xe này chia sẻ cùng một nền tảng, chỉ khác nhau ở hệ thống dẫn động và động lực. Cùng điểm qua những điểm nổi bật của chúng.
Ngoại hình
Hai phiên bản xe xăng và xe điện có hình ngoại hình rất giống nhau, chỉ khác nhau ở mặt Ca Lăng. Mặt Ca Lăng của xe điện không có hốc hút gió, chỉ có ở dưới một chút. Trang bị đèn pha giống nhau và kích thước tổng thể tương đồng với mẫu xe Innova Cross.
Hệ thống sạc và thân xe
Xe điện có cổng sạc DC ở phía trên và cổng AC ở phía sau, độc lập với nhau. Thân xe có thiết kế đẹp, kiểu dáng MBV, không có chi tiết quá đặc sắc nhưng vẫn ấn tượng. Các chi tiết như vòm lốp được bọc nỉ, cách âm tốt, và không có cản sau giúp tối ưu không gian trong xe.
Động cơ và pin
Hai phiên bản xe điện của 7X sử dụng động cơ độc lập với công suất 150 kW. Pin dung lượng 72 kWh, cho phép xe điều hành khoảng 510 km theo tiêu chuẩn Trung Quốc. Tuy nhiên, với điều kiện ở Việt Nam, con số này khó đạt được.
Nội thất và tiện nghi
Nội thất của 7X được trang bị đầy đủ các tiện nghi cao cấp. Màn hình cảm ứng, vô lăng điều khiển, hệ thống âm thanh, các chức năng ADAS, ghế da mềm mại, và cửa sổ trời toàn cảnh. Không gian rộng rãi và linh hoạt, đáng để lựa chọn.
Giá cả và trải nghiệm
Giá của 7X khá hợp lý với mức giá từ 1 tỷ đến 1.3 tỷ đồng. Khách hàng đặt cọc 30 triệu sẽ được giảm ngay 100 triệu. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế của xe và hạ tầng hỗ trợ cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định mua.
Vậy, bạn có thích chiếc xe MPV điện như Haima 7X không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn và trải nghiệm thực tế trước khi quyết định.