H&Đ49: Những điều bất ngờ về các vấn đề thường gặp trên ô tô

Xin chào các bạn yêu xe! Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá những câu hỏi thú vị trong chương trình Hỏi & Đáp số 49. Cùng nhau tìm hiểu về các vấn đề phổ biến mà chúng ta thường gặp trên ô tô.

H&Đ49: Những điều bất ngờ về các vấn đề thường gặp trên ô tô
H&Đ49: Những điều bất ngờ về các vấn đề thường gặp trên ô tô

Hiện tượng motor trợ lái không làm việc cứng vô lăng

Câu hỏi đầu tiên của bạn Nguyễn Minh Trí liên quan đến hiện tượng này trên chiếc Extra CVT của bạn. Khi bạn đánh lái chết nhiều lần, motor trợ lái không hoạt động cứng và vô lăng đến cứng. Bạn có thể thay motor trợ lực bằng motor trợ lực của xe Vios hay không?

Câu trả lời cho câu hỏi này là motor trợ lái của một chiếc xe không thể thay thế bằng motor trợ lái của một chiếc xe khác. Trong trường hợp này, hiện tượng mà bạn mô tả có thể do bản mạch điều khiển hệ thống trợ lái điện gặp vấn đề. Nếu xe của bạn vẫn đang trong thời gian bảo hành, bạn nên mang xe đến bảo hành lại để kiểm tra và sửa chữa motor trợ lái lái của chiếc Extra CVT đúng độ chính xác để đảm bảo an toàn.

Khắc phục tiếng kêu và kiểm tra cảm biến ga trên xe số sàn

Câu hỏi tiếp theo của bạn Phùng Quyết Thắng liên quan đến một chiếc xe số sàn đời 2015 của bạn. Bạn hỏi liệu việc không tải cảm biến góc bướm ga và kiểm tra nguồn điện cấp có đảm bảo hay không.

Đối với việc không tải cảm biến góc bướm ga, bạn có thể kiểm tra xem nguồn điện cấp cho nó có ổn định hay không. Đối với việc kiểm tra nguồn điện, bạn cần kiểm tra đầu ra của nguồn điện để đảm bảo rằng nó đang hoạt động một cách chính xác.

Hiện tượng giật và khó chạy trên Kia Morning số tự động

Câu hỏi tiếp theo của bạn Láng Kiều liên quan đến chiếc Kia Morning số tự động của bạn. Khi dừng đèn đỏ và lúc ga lên để đi, bạn gặp hiện tượng giật và đã được gara khuyên nên thay dầu hộp số hoặc sửa chữa hộp số.

Hiện tượng giật mà bạn mô tả có thể do một số nguyên nhân. Một trong số đó là do hộp số hoặc dầu hộp số gặp vấn đề. Có thể cơ cấu điều khiển hộp số đang gặp vấn đề hoặc cơ cấu tạo áp giàu hay ly hợp đã bị mòn. Để xác định nguyên nhân chính xác, bạn nên đưa xe đến gara để kiểm tra bằng thiết bị chuyên dùng.

Hiện tượng giật khi chuyển số trên Honda Civic

Câu hỏi của bạn Nguyễn Duy xem liên quan đến một chiếc Honda Civic đời 2010. Khi đỗ trong đêm hoặc trong thời gian dài, khi vận hành trở lại, số D hoặc S sẽ bị giật. Nhưng sau khi đi được khoảng hơn 5 km, không còn bị giật nữa. Bạn đã kiểm tra nhưng chưa xác định được nguyên nhân từ đâu.

Hiện tượng giật mà bạn mô tả có thể do hộp số tự động gặp vấn đề. Khi vào số lúc máy nguội, bạn nên sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết hao mòn trong hộp số, cụ thể là xô phớt và măng xối của các nồi côn và các lá côn. Điều này đảm bảo áp lực dầu và lực ép bên trong hộp số không bị mất và đảm bảo hoạt động tối ưu khi máy nguội.

Tiếng kêu trong máy khi khởi động trên Toyota Camry

Câu hỏi của bạn An Trần xem liên quan đến chiếc Toyota Camry 1998 đã đi 17 vạn km của bạn. Khi sáng khởi động và bù ga ở khoảng 1.400 vòng/phút, máy nổ rất êm. Nhưng khi đạt đủ nhiệt độ và vòng tua xuống 800, bạn nghe tiếng lóc cóc ngay đầu bò. Bạn đã thử nghe mấy chiếc cùng đời và thấy cũng giống như vậy, gara nói cả các xe đều vậy. Bạn đang sử dụng loại nhớt W40. Bạn muốn biết liệu có phải do loãng quá hay không.

Tiếng kêu này nhiều khả năng là do khe hở giữa trục cam và ổ bạc đỡ bị lớn do mòn hoặc do quân đội suppap bị mòn. Khi cơ cấu này có khe hở lớn hơn so với thiết kế ban đầu, máy bị loãng ra thì sẽ phát sinh tiếng kêu. Bạn có thể mang xe đi kiểm tra trực tiếp để được khám kỹ càng hơn và có thể điều chỉnh loại nhớt bôi trơn cho phù hợp hơn.

Sự dễ dàng trong việc thay phụ tùng trên Hyundai Veloster

Câu hỏi của bạn Nguyễn Ngọc xem liên quan đến chiếc Hyundai Veloster 2012 số tự động đã đi 67.000 km. Bạn muốn biết liệu sau này khi cần sửa chữa hay thay phụ tùng trên chiếc xe này có khó khăn hay không.

Đa phần các phụ tùng cơ bản trên các dòng xe Hàn Quốc để phục vụ bảo dưỡng hay sửa chữa thông thường đều rất sẵn và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, với chiếc Veloster của bạn, vì không phải là một chiếc xe phổ biến ở thị trường Việt Nam, nên các hư hỏng bất thường liên quan đến kết cấu có thể sẽ phải chờ lâu hơn so với các dòng xe khác. Bạn có thể tham khảo các xưởng dịch vụ uy tín để được tư vấn và hỗ trợ phụ tùng tốt nhất.

Chế độ bù ga và điện áp cấp cho ắc quy trên Mazda 323

Câu hỏi của bạn Thắng Văn xem liên quan đến một chiếc Mazda 323 đời 1999 bản đủ. Bạn muốn biết chế độ bù ga khi âm côn thời gian là bao nhiêu giây và lệnh từ ECU cho bù ga là bao nhiêu V.

Chế độ bù ga khi âm côn thời gian kéo dài khoảng 3 đến 5 giây. Điện áp cấp cho ắc quy cũng biến thiên để nuôi tua máy và dao động từ 4 đến 8V khi vòng tua máy tăng. Thông tin này có thể giúp bạn trong quá trình sử dụng và chăm sóc xe của mình.

Độ cao ghế và hiệu chỉnh kính hậu trên Hyundai i10

Câu hỏi của bạn Thắng Văn xem liên quan đến chiếc Hyundai i10 của bạn. Bạn cao 1m82 và đã hạ ghế thấp nhất nhưng vẫn bị kính hậu trong che tầm nhìn. Nếu ngả ghế thêm ra phía sau, tư thế sẽ không đúng và tình trạng vẫn không cải thiện. Bạn muốn biết liệu kính hậu bên trong có thể điều chỉnh cao lên hoặc tháo ra để gắn cao hơn được không.

Cơ hậu của xe của bạn là loại cố định và chỉ có thể điều chỉnh góc nghiêng, không điều chỉnh được độ cao. Vì vậy, không thể tháo ra và gắn cao hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tìm đến các gara uy tín để được tư vấn về cách điều chỉnh để giải quyết tình trạng che mất tầm nhìn. Tuy nhiên, chúng tôi phải khuyên bạn rằng đây chỉ là giải pháp để tham khảo, không phải giải pháp chính thức.

Giải pháp cho ồn và rung trên Ford Ranger

Câu hỏi của bạn Alexand xem liên quan đến chiếc Ford Ranger xlsat 2016 máy dầu của bạn. Khi đi trời mưa hoặc trời ẩm, bạn gặp vấn đề như sau: mặt dưới kính lái, cánh cửa và gương hậu hai bên bị nhòe. Bạn có tìm hiểu và biết rằng có thể xử lý nhanh bằng nước rửa kính hoặc chai xịt kính chuyên dụng. Bạn muốn biết có cách nào khắc phục triệt để hay không.

Khi bạn gặp vấn đề này, bạn có thể sử dụng nước rửa kính hoặc chai xịt kính chuyên dụng để làm sạch các bề mặt bị nhòe. Đối với vấn đề rung, nhiều khả năng là do lốp bị méo hoặc không được cân chỉnh đúng cách. Để tránh sự cộng hưởng của rung giữa thân xe và lốp, bạn nên sửa chữa hoặc thay thế và cân chỉnh lốp sao cho phù hợp.

Hạn chế hiện tượng giật và bảo trì tốt trên Daewoo Matiz

Câu hỏi của bạn Trần Bá Lộc xem liên quan đến chiếc Daewoo Matiz đời 2000 của bạn. Khi đi xa, bạn gặp vấn đề là chân côn bị cứng và không hết hành trình khó đạp sâu xuống. Nhưng khi ở nhà hoặc khi đi gần, chiếc xe hoạt động bình thường mà không có hiện tượng trên. Gần Tết, bạn cũng muốn chạy về quê khoảng 1.200 km nên bạn lo lắng và mong muốn chúng tôi giúp đỡ.

Với hầu hết các chiếc xe sử dụng hộp số sàn, khi gặp hiện tượng như bạn mô tả, mô tả là cảm giác như bị kẹt chân côn, khó hết hành trình, có thể do các thành phần liên quan đến cơ cấu côn đồ hoặc dây côn đã bị khô và rít. Bạn nên kiểm tra và thay dây côn mới. Điều này sẽ giúp xe của bạn hoạt động trơn tru hơn. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng các bộ phận khác như hệ thống treo hoặc ống xả để tìm hiểu nguyên nhân chính xác.

Chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô

Cuối cùng, chúng ta đã tìm hiểu qua những câu hỏi trong phần Hỏi & Đáp số 49. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng ta vừa rồi đã giúp ích cho quý vị trong quá trình sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô của mình. Tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong những phần Hỏi & Đáp sắp tới. Hẹn gặp lại các bạn!

FAQs

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến chủ đề này:

  1. Tại sao khi đi trời mưa, cảm giác ngồi trong xe bị ẩm ướt và kính lái, cánh cửa, gương hậu bị nhòe?
  • Điều này có thể do cửa gió bên trong không kín hoặc kính lái bị đọng sương. Bạn có thể sử dụng chai xịt kính chuyên dụng để làm sạch và tránh tình trạng này.
  1. Làm sao để điều chỉnh độ cao của kính hậu bên trong xe?
  • Đa phần kính hậu bên trong xe là loại cố định và không thể điều chỉnh độ cao. Bạn không thể tháo ra và gắn cao lên hơn. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các gara để tìm cách giải quyết tình trạng mái che mất tầm nhìn.
  1. Có xưởng dịch vụ uy tín nào ở quận 1 thành phố Hồ Chí Minh mà bạn có thể giới thiệu cho tôi?
  • Chúng tôi xin lỗi vì hiện tại chúng tôi không có cơ sở đối tác ở thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các đánh giá và nhận xét từ người dùng để tìm một gara uy tín gần khu vực của bạn.

YouTube video
H&Đ49: Những điều bất ngờ về các vấn đề thường gặp trên ô tô
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan