Lắp phụ kiện ngoài, SALE dọa từ chối bảo hành xe! Điều hòa yếu do đâu?

Xin chào các bạn đến với chuyên mục hỏi đáp số 27 của chương trình Châu gì Hôm nay. Chúng ta sẽ giải đáp một số câu hỏi thú vị như sau:

Lắp phụ kiện ngoài, SALE dọa từ chối bảo hành xe! Điều hòa yếu do đâu?
Lắp phụ kiện ngoài, SALE dọa từ chối bảo hành xe! Điều hòa yếu do đâu?

Xe Santafe: Lắp phụ kiện ngoài, xe bị lỗi gì? Nên mua hay không?

Câu hỏi này rất thú vị. Mật máy hay còn gọi là rong quy-lát, là chi tiết làm kín buồng đốt. Khi da còn thay gioăng mặt máy, có các nguyên nhân sau: xe đã sử dụng quá lâu, hơi kém phải làm lại máy, hỏng dây đai cam, và các chi tiết bên trong xe bị quá nhiệt. Có thể có các nguyên nhân khác gây hỏng cảnh báo máy. Quyết định có nên mua hay không là tùy thuộc vào quý vị.

Xe máy cũ: Có dùng dung dịch vệ sinh buồng đốt giống ô tô được không?

Xe máy cũng sử dụng động cơ đốt trong giống như ô tô. Khi vận hành, cũng sẽ sinh ra muội cặn bên trong buồng đốt. Do vậy, sau một thời gian, cũng cần dùng dung dịch vệ sinh buồng đốt để làm sạch.

Xe Santafe: Khi bật điều hòa, ghế lái không có hơi lạnh, ghế phụ vẫn mát lạnh bình thường. Sửa chữa hết khoảng bao nhiêu?

Nguyên nhân thường gặp cho vấn đề này là bộ phận điều khiển chọn gió. Kiểm tra máy lọc lỗi và xử lý.

Dây đai cam và chân máy: Khi nào cần thay? Có cần thay định kỳ không?

Dây đai cam rất quan trọng và khi bị đứt khi xe đang chạy, có thể gây hỏng nghiêm trọng đến động cơ. Việc nhận biết có nên thay hay không là khá khó. Dây đai cam không đắt, giá thành không quá cao. Thường nên định kỳ thay thế sau khoảng 10 đến 15 vạn km.

Hai chân máy làm bằng cao su, sau một thời gian sử dụng, cũng nên thay thế khi trên máy hư hỏng.

Xe có thể trải thảm khắp nơi không?

Xe nên tránh để các vật thể lạ lên trên mặt táp lô, vì có thể ảnh hưởng đến sự vận động của khí, cũng như sự an toàn của người ngồi trên xe. Nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng trước khi lắp đặt.

Xe Fortuner: Khi chạy nóng, máy không đề được. Khắc phục như thế nào?

Hiện tượng máy không đề được khi tải nặng, đặc biệt là khi lao dốc, thường là do kích nổ yếu hoặc buồng đốt bẩn. Cần kiểm tra và thay thế ngay.

Xe nước Anh: Khi chạy trên 80km/h, xe bị rung vô lăng. Cân bằng động không giải quyết được vấn đề.

Có thể lốp bị lệch sóng lượng, cần kiểm tra thêm phần giảm xóc và cao su càng ra.

Xe Kia Morning: Khi chạy nóng, máy bị lì và vòng tua lên chậm. Cách khắc phục?

Xe có thể thiếu xăng, cần kiểm tra lại phần xăng và phần điện như bugi và ánh lửa.

Xe Innova: Khi đề máy, máy bị lì và vòng tua lên chậm. Sau từ từ, máy không bị lì.

Thường là do kích nổ yếu hoặc buồng đốt bẩn. Kiểm tra lại áp xăng.

Xe Vios: Khi nổ máy, chạy xe bao lâu thì để ắc quy đầy? Thời gian đầy ắc quy đủ để đề nổ được bao nhiêu lần?

Thời gian sạc ắc quy phụ thuộc vào dòng nạp của máy phát và tình trạng quá quy. Số lần đề nổ đủ đến bao nhiêu phụ thuộc vào tình trạng quá quy và công suất của phủ đề.

Cách lắp ống bảo ôn điều hòa có hiệu quả không? Có ảnh hưởng đến tuổi thọ?

Ống bảo ôn chỉ có tác dụng ngăn ngừa ngưng tụ nước trên đường ống. Không cải thiện hiệu quả làm mát. Các dòng xe cao cấp thường bọc ống bảo ôn phần đường ống bên trong Taplo để ngăn ngừa dòng nước tác động.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi và hẹn gặp lại quý vị trong những video tiếp theo.

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

Rồng bạch Kim | bong da lu