Thử bơm lốp bằng khí ni tơ và so sánh với khí thường – Cái kết cười ra nước mắt

Xin chào các bạn độc giả yêu xe! Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề nổ lốp xe khi sử dụng khí ni tơ. Nhiều người đã truyền tai nhau rằng khi bơm lốp bằng khí ni tơ, lốp xe sẽ hoạt động ổn định hơn và giảm nguy cơ nổ lốp, đặc biệt là khi di chuyển dưới thời tiết nắng nóng và khi lốp đã cũ. Liệu điều này có đúng hay không? Hãy cùng xem kết quả thử nghiệm trên chiếc xe Mercedes Benz GLC 200 để tìm hiểu về sự khác biệt giữa khí ni tơ và khí thường khi bơm lốp.

Thử bơm lốp bằng khí ni tơ và so sánh với khí thường - Cái kết cười ra nước mắt
Thử bơm lốp bằng khí ni tơ và so sánh với khí thường – Cái kết cười ra nước mắt

Kết quả thử nghiệm

Cùng chủ đề với các chương trình trước, chúng tôi đã sử dụng chiếc xe Mercedes Benz GLC 200 của anh chủ xe Trần Quốc Thắng để thực hiện thử nghiệm. Trong chương trình, chúng tôi đã bơm lốp trước và lốp sau bằng khí ni tơ, và hai nút bên lái là bơm khí thường. Cảm biến áp suất lốp đã được sử dụng để đánh giá sự khác biệt trong quá trình vận hành.

Tuy nhiên, anh chủ xe chỉ có một bộ cảm biến áp suất lốp chung chung, chỉ cho phép chúng tôi biết một điểm báo duy nhất về áp suất lốp. Dù vậy, anh Thắng cho biết đó là một bộ cảm biến áp suất lốp của hãng IK, giúp chúng tôi đánh giá chính xác sự khác biệt giữa khí ni tơ và khí thường khi bơm lốp.

Chúng tôi đã thử bơm lốp bằng khí ni tơ

Chúng tôi đã thực hiện việc bơm lốp bằng khí ni tơ trên chiếc xe tại một xưởng dịch vụ tại Hà Nội. Máy bơm lốp bằng khí ni tơ được sử dụng là một thiết bị chuyên nghiệp, được nhiều đội đua sử dụng để đảm bảo áp suất lốp ổn định trong các cuộc đua.

Bằng khí ni tơ, lốp xe không bị giãn nở theo điều kiện nhiệt độ. Điều này rất quan trọng, đặc biệt khi đua xe, để áp suất lốp duy trì ổn định và không làm thay đổi độ bám của lốp xe. Sau khi bơm lốp bằng khí ni tơ, chúng tôi đã kiểm tra áp suất lốp bằng một đồng hồ cầm tay và nhận thấy áp suất lốp đồng đều và thông số rất hoàn hảo.

So sánh khí ni tơ và khí thường

Tiếp theo, chúng tôi đã di chuyển trên đại lộ Thăng Long trong điều kiện nắng nóng với nhiệt độ khoảng 39,5 độ C. Sau một hồi di chuyển, chúng tôi đã kiểm tra lại áp suất lốp và nhận thấy không có sự khác biệt đáng kể giữa lốp bơm khí ni tơ và lốp bơm khí thường. Điều này cho thấy không có sự thay đổi rõ rệt giữa hai loại khí khi lốp xe được bơm trong điều kiện sử dụng bình thường.

Kết luận

Qua quá trình thử nghiệm và so sánh sự khác biệt giữa khí thường và khí ni tơ khi bơm lốp ô tô trong điều kiện sử dụng bình thường, chúng tôi có thể khẳng định rằng không có sự thay đổi đáng kể giữa khí ni tơ và khí thường. Dù sử dụng khí nitơ hay không, áp suất lốp không thay đổi nhiều. Việc lắp cảm biến áp suất lốp không liên quan đến khí nitơ hay khí thường, mà nó giúp kiểm soát tình trạng của lốp xe và cảnh báo sự cố như lốp bị đâm, lốp quá nóng, hoặc tình trạng bó phanh.

Chúng tôi rất hy vọng rằng những bạn đã từng sử dụng xe trong các tình huống khắc nghiệt hơn sẽ chia sẻ ý kiến của mình để mọi người cùng tham khảo. Cảm ơn bạn đã theo dõi chương trình và hẹn gặp lại trong những video tiếp theo!

Yêu Xe

FAQs

1. Khí ni tơ có thực sự cần thiết khi bơm lốp xe?

Không. Qua quá trình thử nghiệm, chúng tôi không thấy sự khác biệt đáng kể giữa khí ni tơ và khí thường khi bơm lốp xe trong điều kiện sử dụng bình thường.

2. Cảm biến áp suất lốp có tác dụng gì?

Cảm biến áp suất lốp giúp kiểm soát tình trạng của lốp xe và cảnh báo sự cố như lốp bị đâm, lốp quá nóng, hoặc tình trạng bó phanh.

3. Có sự khác biệt giữa khí ni tơ và khí thường trong điều kiện đua xe?

Chúng tôi chưa thử nghiệm trong điều kiện đua xe, nhưng thông qua các thông số đã đo được, không có sự khác biệt rõ rệt giữa khí ni tơ và khí thường trong điều kiện sử dụng bình thường. Tuy nhiên, điều này có thể khác trong những điều kiện khắc nghiệt hơn.

Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan

Jun88 | Nohu90 | BK8 | 8Day | Lucky88 | Rồng bạch Kim | bong da lu