H&Đ55: Hiện tượng khi điều khiển xe từ D qua S liên tục

Xin chào mừng quý vị quay trở lại với chuyên mục hỏi đáp của Yêu Xe. Trong chương trình số 55 hôm nay, chúng ta sẽ giải đáp một số câu hỏi liên quan đến ô tô. Hãy cùng tôi khám phá những bí mật thú vị dưới đây.

H&Đ55: Hiện tượng khi điều khiển xe từ D qua S liên tục
H&Đ55: Hiện tượng khi điều khiển xe từ D qua S liên tục

Câu hỏi 1: Có nên chuyển từ D qua S liên tục khi lái xe?

Hiện tượng giữa chuyển số từ D (Drive) sang S (Sport) liên tục không ảnh hưởng gì đến hộp số hoặc động cơ. Tuy nhiên, việc sử dụng chế độ S trên các dòng xe tự động với số vòng tua được kiểm soát ở mức tối ưu không làm ảnh hưởng gì đến động cơ trong một số điều kiện như đèo dốc.

Câu hỏi 2: Có cần phải phanh khi chuyển giữa số D và S?

Khi chuyển giữa số D và S, quý vị có thể chuyển thoải mái mà không cần đạp phanh. Việc này không ảnh hưởng đến việc chuyển số và chấp hành quy tắc an toàn khi lái xe.

FAQs

Liệu chuyển số từ D qua S liên tục có gây hại cho hộp số không?

Chuyển số từ D sang S liên tục không gây hại cho hộp số. Tuy nhiên, quý vị nên sử dụng tính năng này một cách hợp lý và đúng cách để tối ưu hóa sức kéo của hộp số.

Khi gặp hiện tượng giật ga khi lái xe, có phải xe bị lỗi gì không?

Hiện tượng giật ga khi lái xe có thể là do các nguyên nhân như van bù ga và cảm biến bướm ga hoạt động không đúng chức năng. Quý vị nên kiểm tra và thay thế các chi tiết này. Đây là một lỗi khá phổ biến trên một số loại xe.

Khi lốp xe bị xì hơi, có cần thay cặp lốp khác cùng thông số nhưng khác hãng không?

Quý vị có thể sử dụng loại lốp cùng kích cỡ của hãng khác mà không ảnh hưởng đến đăng kiểm. Tuy nhiên, quý vị cần đảm bảo lốp có chất lượng tốt và đúng tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Khi xe không sử dụng điều hòa, có cần bật quạt gió và tắt lọc không?

Việc bật hay không bật điều hòa là tùy thuộc vào nhu cầu của quý vị. Tuy nhiên, nếu quý vị không bật Lốc điều hòa, mùi hôi có thể xuất hiện do lọc gió điều hòa hoặc giàn lạnh bị bẩn. Hãy kiểm tra và vệ sinh các bộ phận này để khử mùi hôi.

Khi xe bị tiếng kêu khi vào côn và phanh, có phải là hệ thống trợ lực bị hỏng không?

Tiếng kêu khi vào côn và phanh có thể là do hệ thống motor trợ lực gặp vấn đề. Quý vị nên kiểm tra và xử lý bằng máy đọc lỗi chuyên dùng để xác định nguyên nhân chính xác và khắc phục.

Khi xe vào số cao và giảm tốc độ, có cần phải phanh hay không?

Khi giảm tốc độ trong số cao, nếu quý vị đạp phanh gấp, xe có thể bị nhả lái từ bên phải. Điều này có thể do phanh bên trái bị kẹt pittông phanh dẫn đến phanh không đủ ma sát để hãm bánh xe. Quý vị nên kiểm tra và bảo dưỡng hoặc sửa chữa lại piston và sốt phanh.

Có nên chuyển từ D qua N ngay sau khi khởi động xe không?

Khi khởi động xe, việc chuyển từ D qua N ngay sau khi hiện đèn lỗi trợ lực thì đèn sẽ mất và xe đi bình thường. Tuy nhiên, nếu để vài giây thì sẽ mất trợ lực phanh và hiện thêm đèn lỗi trợ lực lái. Quý vị nên kiểm tra và bảo dưỡng lại phần bướm ga.

Hiện tượng mùi xăng trong khí thải khi sử dụng lốc lạnh là bình thường hay không?

Hiện tượng mùi xăng trong khí thải khi sử dụng lốc lạnh là bình thường. Đó là mùi của các tầng điệu được sử dụng để chế tạo các chi tiết của hộp lạnh. Điều này không ảnh hưởng đến kỹ thuật và quý vị có thể yên tâm sử dụng.

Khi xe mất trợ lực phanh và có hiện tượng áp suất dầu bật, cần xử lý như thế nào?

Khi xe mất trợ lực phanh và có hiện tượng áp suất dầu bật, quý vị nên kiểm tra và vệ sinh bảo dưỡng phần bướm ga. Riêng đối với lực phanh, quý vị nên kiểm tra hệ thống điện đánh lửa và bơm nhiên liệu xăng có bị lỗi hay không.

Vấn đề thấm dầu ở mặt máy là gì và có cách khắc phục không?

Vấn đề thấm dầu ở mặt máy không phải là vấn đề nghiêm trọng và không ảnh hưởng đến kỹ thuật. Quý vị có thể đưa xe đến xưởng dịch vụ để xử lý bằng keo gắn chuyên dùng.

Hy vọng rằng các câu trả lời này đã giúp quý vị hiểu rõ hơn về những hiện tượng đặc biệt trên xe ô tô. Nếu quý vị có thêm câu hỏi, hãy để lại trong phần bình luận bên dưới. Xin chân thành cảm ơn quý vị đã theo dõi và hẹn gặp lại trong những video tiếp theo.

YouTube video
H&Đ55: Hiện tượng khi điều khiển xe từ D qua S liên tục
Avatar of Yêu Xe

Bài viết thực hiện bởi Yêu Xe

Tại yeuxe.edu.vn, chúng tôi không chỉ viết về xe, chúng tôi sống với xe. Đội ngũ của chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về xe và đam mê không ngừng. Chúng tôi chia sẻ sự đam mê này qua mỗi bài viết để mang đến cho bạn thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc về xe.

Bài viết liên quan